สิงห์บุรี-จัดงานยิ่งใหญ่อลังการ “ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโบราณบ้านคูเมือง” โบราณสถานยุคทราวดี

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่( 8 ก.ค.65 ) ณ บริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านคูเมือง ตำบลห้วยชัน อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ได้มีการแถลงข่าวในเรื่องการจัดงาน “ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโบราณบ้านคูเมือง” ในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ซึ่งได้รับงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน เป็นเงินจำนวน 2,000,000 บาท โดยวัตถุประสงค์การจัดงานนี้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว สร้างโอกาสและกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน และส่งเสริมยกระดับการท่องเที่ยววิถีชุมชน ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา/ป่าสัก และแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ ประเพณี และวัฒนธรรมในท้องถิ่น เมืองโบราณบ้านคูเมือง ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสิงห์บุรี

ซึ่งจังหวัดสิงห์บุรี กำหนดให้มีการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโบราณบ้านคูเมือง จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 12 – 14 กรกฎาคม ๒๕๖๕ ณ เมืองโบราณบ้านคูเมือง  ตำบลห้วยชัน อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ใน Theme “กาลหนึ่ง ณ เมืองโบราณบ้านคูเมือง” โดยมี Highight ประกอบด้วย กิจกรรมสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่น การทำตะคันดินเผา การร้อยลูกปัดสมัยทราวดี กิจกรรม Walk Rally กิจกรรมจำหน่ายสินค้า OTOP การประกวดเล่าเรื่อง “คูเมืองอินทร์ เขาเล่าว่า” การแสดงศิลปะพื้นบ้าน และมี “ลิเกคณะพรเทพ พรทวี” การแสดงแสง สี เสียง

สำหรับภาพรวมของการจัดงานทั้ง 3 วัน (12 – 14 กรกฎาคม 2565) สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ได้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนและการมีส่วนร่วมของพื้นที่ในการจัดงานทั้งในรูปแบบและกิจกรรมของงานที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ ประเพณีและวัฒนธรรมในท้องถิ่น ที่จะสร้างความประทับใจและความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้าชมงานและนักท่องเที่ยว และจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้ให้ชุมชน ประชาชน ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน รวมถึงการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจควบคู่กับด้านสาธารณสุขแบบวิถีใหม่เกี่ยวกับมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด Covid-19 ตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าว จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-แจ้งเตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก 9-14 กรกฏาคม 65 นี้ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

วันที่( 9 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภาย […]

You May Like

Subscribe US Now