อยุธยา-พม.จ.พระนครศรีอยุธยา จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำโครงการเพื่อพัฒนาสตรีและครอบครัว และสร้างเครือข่ายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ วันที่ (22 ส.ค.65 ) โรงแรมคลาสสิค คามิโอ  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์   รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำโครงการเพื่อพัฒนาสตรีและครอบครัว และสร้างเครือข่ายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยมี  นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดการประชุมในครั้งนี้    สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพทีมวิทยากรครอบครัวระดับจังหวัดในการบริหารจัดการโครงการ การเขียนโครงการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสร้างความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ค้นหาปัจจัยแห่งความสำเร็จ การวางแผนการทำงาน การเชื่อมโยงการทำงานกับภาคีเครือข่ายต่างๆ โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อ.พม.) และ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งสิ้น 60 คน

นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ กล่าวว่า  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กำหนดให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดดำเนินการพัฒนา

ทีมวิทยากรด้านครอบครัวระดับจังหวัด (Node) และการสร้างเครือข่ายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อให้เกิดกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพและถ่ายทอดความรู้และการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับสตรีและครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยดูแลเฝ้าระวัง การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และเป็นอีกหนึ่งกลไกในการประสานงานของทีมสหวิชาชีพในการช่วยเหลือและติดตามผลที่เข้าถึงผู้ประสบปัญหาได้อย่างทันท่วงที

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ไล่ล่ากันเกือบทั้งคืนสุดท้ายจับได้แล้ว ชาละวันตัวเขื่องยาวเกือบ 3 เมตร หลังพบลอยคออยู่ในคลอง สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานนี้มีชาวบ้านพบจร […]

You May Like

Subscribe US Now