ชัยนาท-เผาแล้วร่างคุณตาวัย98ปี ที่พระอุ้มลุยน้ำไว้วัด อาสาร่วมกตัญญูนำร่างวนเมรุกลางน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สื่อโซเชียลได้เผยแพร่ภาพ และข่าวที่มีพระอุ้มศพคุณตาวัย 98 ปี ที่เสียชีวิตเดินลุยน้ำท่วมเพื่อนำร่างไปไว้วัด หลังจากที่พนังกั้นน้ำได้พังจนส่งผลทำให้น้ำไหลท่วมชุมชนและบ้านของคุณตาอย่างรวดเร็ว และได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้วันที่ ( 2 ต.ค.65 ) เมื่อเวลา 15.00 น.ทางครอบครัวคุณตาเภา ทองสะอาด ได้ประกอบบำเพ็ญกุศลและประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดไผ่ล้อม ม.1 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างเศร้าโศกเสียใจ และมีบรรดาชาวบ้านต่างพายเรือมาร่วมพิธี โดยมีนายนพดล พรหมแก้ว กำนัน ต.โพนางดำออก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมี พระครูชัยธรรมาภรณ์ เจ้าคณะตำบลโพนางดำออก เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ในการประชุมเพลิง ซึ่งในช่วงการเคลื่อนย้ายศพคุณตาเภาเพื่อไปประกอบพิธีประชุมเพลิง โดยทางสมาคมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท นำในกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเรือท้องแบนมาเคลื่อนศพและลุยน้ำที่มีระดับความสูงเกือบ 60 เซนติเมตร ไปวนรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนประชุมเพลิง

โดยนายอำนาจ จรรยาวัฒน์ กรรมการอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า วันนี้ ได้รับการประสานจากทางญาติของคุณตาเภาให้เข้ามาช่วยเหลือในการดำเนินการฌาปนกิจศพคุณตา ทางสมาคมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาทเห็นว่าไหน ๆ ก็นำศพคุณตาลงเรือแล้ว ทางอาสาก็เลยนำศพคุณตาวนรอบเมรุให้ด้วยจนครบ 3 รอบ และดำเนินการต่อ เพื่อไม่ให้ทางพิธีขาดตกบกพร่องแต่ประการใดในวาระสุดท้ายของชีวิตคุณตา

วรชล ฟักขาว จ.ชัยนาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-พระไม่ทิ้งโยม คณะสงฆ์ปทุมธานีลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่( 2 ต.ค.65) ที่วัดสุวรรณบ […]

You May Like

Subscribe US Now