อยุธยา-รถบรรทุกพ่วงมองไม่เห็นแบริเออร์ พุ่งเสยพลิกตะแคงขวางถนน

เมื่อเวลา 19:00 น. วันที่ (25 ก.พ.65 ) ร.ต.อ.สุชาติ บุญจำนงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยสินธิวา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีรถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำ บนถนนสายอุทัย-ภาชี หลักกิโลเมตรที่ 6 + 600 จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ   ที่เกิดเหตุอยู่บนถนน 3056 อุทัย-ภาชี มุ่งหน้าสี่แยก อุทัย-บางปะอิน ช่วงระหว่างที่จะขึ้นสะพานข้ามแยก อุทัย-บางปะอิน กับทางเบี่ยงซ้ายเพื่อออกไป อ.วังน้อย-อ.พระนครศรีอยุธยา พบรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อ Hino รุ่น Victor 500 สีขาว-ชมพู หมายเลขทะเบียนตัวแม่ ป้ายเหลือง 71-1113 เพชรบุรี หมายเลขทะเบียน ตัวพ่วงป้ายเหลือง 71-2912 เพชรบุรี บรรทุกนมกระป๋องยี่ห้อหนึ่ง อยู่ในลักษณะปีนขึ้นไปบนแบริเออร์ที่กั้นระหว่างทางขึ้นสะพานและทางเบี่ยงซ้าย จนทำให้รถพ่วงพลิกตะแคงด้านซ้าย ของที่อยู่บนท้ายรถพ่วงได้ตกกระจายอยู่เต็มพื้นถนนและตัวรถพ่วงเองก็ยังพลิกตะแคงขวางถนนไม่สามารถใช้ช่องทางเบี่ยงซ้ายทั้ง 2 ช่องการจราจรได้ จึงทำให้การจราจรมีรถติดยาวหลายกิโลเมตร ผู้ที่จะมุ่งหน้าสู่อำเภอวังน้อยหรือมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองพระนครศรีอยุธยาต้องใช้สะพานข้ามแยกอุทัย-บางปะอิน แล้วไปกลับรถเพื่อไปดัง 2 เส้นทางดังกล่าว

นายประเวศ ผัดนวล อายุ 54 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงที่พลิกคว่ำ ได้เล่าว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกพ่วงเพื่อมารับสินค้าที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 2 มุ่งหน้าไปปลายทางที่จังหวัดภูเก็ต พอมาถึงจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นที่มืด ตนมองไม่เห็นแบริเออร์ดังกล่าว เห็นเพียงเส้นสีขาวดำจึงนึกว่าเป็นทางม้าลาย รถของตนจึงได้พุ่งขึ้นไปบนแบริเออร์ แต่ได้พยายามเบรคแล้วแต่รถบรรทุกสินค้ามาหนักจึงไม่สามารถควบคุมได้ รถจึงพลิกตะแคงและทำให้สินค้าตกลงพื้นถนนได้รับความเสียหาย นายประเวศ กล่าว

ด้านเจ้าของบริษัทรถพ่วงที่พลิกคว่ำ บริษัทตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี จึงได้ประสานให้นำรถมาเปลี่ยนถ่ายสินค้าเพื่อนำกลับไปที่บริษัท ที่จังหวัดเพชรบุรี แล้วทำการตรวจสอบความเสียหายของสินค้าต่อไป ส่วนรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว ร.ต.อ.สุชาติ บุญจำนงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยสินทิวา ให้รถยกลากไปไว้ที่เก็บของกลาง และจะทำการสอบสวนผู้ขับขี่อย่างละเอียดต่อไป

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-หอการค้า ร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการ และ อบจ. จัดงาน เที่ยวถิ่น กินอร่อย กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ (25 ก.พ.65) ที่ลานหน้าศาล […]

You May Like

Subscribe US Now