“จ๊ะ อาร์สยาม” นักร้องพิธีกรชื่อดัง ไหว้ครู ครอบครู แจกข้าวสารให้ชาวบ้าน 4 พันถุง

วันที่ (3 ก.พ. 65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณบ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 12 ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ จ๊ะ นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ อาร์สยาม  นักร้องและพิธีกรชื่อดัง ได้ทำการจัดพิธีไหว้ครู ซึ่งทำเป็นประจำทุกปี นอกจากจัดไหว้ครูแล้ว ทางจ๊ะ นงผณี ก็ยังถือโอกาสทำบุญใหญ่ ด้วยการแจกข้าวสารให้กับชาวบ้าน จำนวน 4 พันถุง โดยมีหวานใจ แจ๊ค ธนพล อาร์สยาม โดยมีศิลปินมาร่วมงานจำนวนมาก และในช่วงกลางคืนยังมีการแสดงของลิเกชื่อดัง อดิเทพ ฟ้ารุ่ง ให้ชาวบ้านได้ชมอีกด้วย

ด้าน จ๊ะ นงผณี เล่าให้ฟังว่า งานไหว้ครูนั้นได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เนื่องจากทางครอบครัวของจ๊ะ ดั่งเดิมเป็นนักแสดงลิเก ซึ่งจะมีการทำพิธีไหว้ครูกันทุกปี ส่วนการแจกข้าวสารนั้นเริ่มแจกมาได้ 4 – 5 ปีแล้ว และในปีนี้แจกมากหน่อยเพิ่มจาก 2พันถุง เป็น 4 พันถุง ทุกปีที่ผ่านมาก็แจกให้ชาวบ้านเลย ส่วนในปีนี้ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ต้องเว้นระยะห่างทำการตรวจเข้มแจกบัตรให้พี่น้องประชาชนไปก่อน และให้มาข้าวสารรับภายหลัง โดยตนเองขอฝากผลงานในทุก ๆ ด้านให้ติดตามต่อไป

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ประธานชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือ ร้องผู้ว่าฯลำพูน ตรวจสอบกรณีจัดงานเลี้ยงกอล์ฟรวมกลุ่มดื่มเหล้าเบียร์ท้าทายคำสั่งควบคุมโควิด-19

วันนี้ ( 3 ก.พ. 65 )ที่ ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายชั […]

You May Like

Subscribe US Now