สิงห์บุรี-สำนักงานลูกเสือจังหวัดสิงห์บุรี จัดโครงการ “ลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน”

วันที่ (22 ก.พ.65) เวลา 9.00 น. นายชาญณรงค์ ปานเลิศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สิงห์บุรี อ่างทอง ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ซึ่งจัดโดยสำนักงานลูกเสือจังหวัดสิงห์บุรี โดยโรงเรียนอินทร์บุรี และโรงเรียนศรีศักดิ์สุวรรณวิทยา ร่วมฝึกอบรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ระดับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานลูกเสือจังหวัดสิงห์บุรีขึ้น ณ โรงเรียนอินทร์บุรี โดยจัดอบรมแบบไป – กลับ จำนวน 4 วัน ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2565 ประกอบด้วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทานโรงเรียนอินทร์บุรี จำนวน 40 คน ลูกเสือจิตอาสาพระราชทานโรงเรียนศรีศักดิ์สุวรรณวิทยาจำนวน 10 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 50 คน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงพระราชทาน “หลักสูตรลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน” มาเพื่อให้ลูกเสือ ทุกเหล่า ทุกกอง ได้มีโอกาสถวายงานด้านจิตอาสาพระราชทานในการช่วยเหลือ ประชาชน รวมทั้งได้พระราชทาน “ตราสัญลักษณ์ลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ความร่วมใจถวายงานด้านจิตอาสาพระราชทานของเหล่าลูกเสือ และบุคลากรทางการลูกเสือต่อ “โครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน”

โดยมี นางนัฐวรรณ ศรีทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนอินทร์บุรี เป็นผู้อำนวยการฝึก ตามวัตถุประสงค์ของโครงการคือ ปลูกฝัง อบรม บ่มเพาะ สร้างจิตสำนึกให้ลูกเสือและเนตรนารีเหล่านี้ ให้เป็น “ลูกเสือจิตอาสา พระราชทาน” ที่มีจิตใจมุ่งมั่นในภารกิจจิตอาสาพระราชทาน มีความพร้อมด้วยศักยภาพที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้ตามความสามารถ และทักษะที่สำคัญคือ ลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน จะเป็นลูกเสือที่มีความรักต่อสถาบันชาติ สถาบันศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์

หลังจากนั้นประธานในพิธี วิทยากรที่ปรึกษา วิทยากรแกนนำลูกเสือจิตอาสาพระราชทานประจำจังหวัดสิงห์บุรี และคณะวิทยากรจากโรงเรียนต่างๆ ทั้ง สพป.สิงห์บุรี และ สพม.สิงห์บุรี อ่างทอง รวมทั้ง ลูกเสือ – เนตรนารี จิตอาสาพระราชทานได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ คือ ต้นมะกล่ำ จำนวน 2 ต้น ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 และทำการฝึกอบรมจนเสร็จสิ้นตามระยะเวลาที่โครงการได้กำหนดต่อไป

 

จินตนา ปานมี  จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ผู้เข้าประกวด มีส เฮอริเทจ ไทยแลนด์ เยือนกรุงเก่า นุ่งห่มผ้าไทยลายอย่าง ชื่นชมศิลปวัฒนธรรมโบราณสถานอยุธยา งดงามล้ำเลอค่ามรดกโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2 […]

You May Like

Subscribe US Now