ลพบุรี-ชาวบ้านร่วมทำบุญในวันครอบครัวกับเทศกาลสงกรานต์ที่สนุกสนานรื่นเริง

เทศกาลสงกรานต์เวียนมาอีกครั้ง หลังห่างหายไปหลายปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เทศกาลเย็นฉ่ำที่คนไทยรอคอย ที่ได้ปฏิบัติกันมาต่ออย่างเนื่องยาวนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ ลานอเนกประสงค์วัดตองปุ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี วันนี้คึกคักไปด้วยประชาชน เด็กๆ และเยาวชน ที่ใจจดใจจ่อที่จะได้ร่วมเล่นสงกรานต์ สรงน้ำพระ และรดน้ำเพื่อขอพรเพื่อความเป็นมงคลแก่ชีวิตจากพระภิกษุสงฆ์ ผู้ใหญ่ หรือปู่ ย่า ตา ยาย และบุคคลที่เราเคารพรัก วันที่ 14 เมษายน ในหลาย ๆครอบครัวยึดวันสงกรานต์ คือวันรวมญาติที่ห่างหายไปอยู่แดนไกล ให้กลับมาพบหน้ากัน

นายศักด์ชาย เสตานุช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร ถือโอกาสในวันเทศกาลวันสงกรานต์ วันครอบครัวนี้ จัดงานสงกรานต์ และเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมทำบุญเพื่อร่วมในการบูรณะปฎิสังขรณ์ศาลาการเปรียญที่ยังขาดปัจจัยในการก่อสร้าง ซึ่งพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ และใกล้เคียง ต่างได้ร่วมกันทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับเครือญาติที่ล่วงลับ และตั้งใจที่จะร่วมทำบุญในการบูรณะปฎิสังขรณ์วัดตองปุให้แล้วเสร็จ หลังจากนั้นทุกคนที่มาได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน ได้พบปะพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ร่วมกันร้องรำทำเพลงอย่างครื้นเครง สร้างบรรยากาศความสนุกสนาน ความรักและความสามัคคีของคนในหมู่บ้านได้เป็นอย่างดี

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ชาวบ้านแห่ชกมวยหญิงแก้บนหลวงพ่อทองแน่นวิหารในช่วงวันสงกรานต์ เชื่อหากใครบนชกมวยหญิงก็จะสมหวังดังตั้งใจ

วันที่ (16 เม.ย. 66)  ที่บริเวณวิหารหลวงพ่อทอง วัด […]

You May Like

Subscribe US Now