นนทบุรี-พายุฝนกระหน่ำอย่างหนักทำโครงหลังคาล้มทับบ้านพัง 5 หลัง ต้นไม้ล้มระเนระนาด

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ (8 ส.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสมมาตร จูงวงศ์ อายุ 57 ปี อาชีพขายข้าวแกง อยู่บ้านเลขที่ 162/625 หมู่บเาน ป.ผาสุขนิเวศน์ หมู่ 3 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าเกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมแรง ทำให้หลังคาบ้านที่เป็นกระเบื้องเปิด และได้รับความเสียหาย หลายหลัง จึงได้แจ้ง นางกาญจนา เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง นางสาวพรเพ็ญ อยู่สุข ผอ.กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองบางบัวทอง นายพีรวัฒน์ สินธุสุวรรณ สท.เขต1 และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย

จากการลงพื้นที่สำรวจพบว่าเป็นบ้านทาวส์เฮ้าส์ 2 ชั้น สร้างติดกันประมาณ 20 หลัง ซึ่งบ้านเลขที่ 162/625-162/629 รวมทั้งหมด 5 หลัง ได้รับความเสียหายที่บริเวณหลังคาหลังบ้านแผ่นกระเบื้องแตกและเปิดออก ฝ้าแตกทะลุจนน้ำฝนเข้ามาด้านใน นอกจากนี้ยังมีโครงหลังคาโกดังเก็บอะไหล่รถมือสองซึ่งเป็นที่ร้าง ได้พังลงมาทับบ้านเรือนประชาชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง มาสำรวจความเสียหายบ้านที่ได้รับผลกระทบ
นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองบางบัวทอง ยังได้ลงพื้นที่สำรวจในจุดอื่นที่ได้รับความเสียหายอีกหลายจุด คือ 1.หมู่บ้าน ป.ผาสุขนิเวศน์ 2.วัดละหาร หลังคาวัดหลุดและแตก 3.ตลาดสดเทศบาลเมืองบางบัวทอง กระเบื้องหลังคาหลุดและแตก 4.เสากระจายเสียงสัญญาณ ประชาสัมพันธ์ หักล้ม 5.อาคารพาณิชย์ ปากทาง รพ.บางบัวทอง กันสาดพังหลุดเสียหาย 6.ห้องประชุมชั้น 5 ของเทศบาลเมืองบางบัวทองชั้น หลังคาหลุด กระจกหน้าต่างแตกทะลุทั้งกมด ระบบไฟฟ้าเสียหายทั้งชั้น 7.ต้นไม้ล้มเสียหลายกีดขวางการจราจรหลายชุมชนและต้นไม้ทับรถบัส รถประชาชนเสียหายหลายคัน

จากการสอบถามนางสมมาตร จูงวงศ์ อายุ 57 ปี กล่าวว่า ลมพายุได้พัดโครงหลังคาอลูมิเนียมโกดังเก็บอะไหล่รถมือสองที่อยู่หลังบ้านล้มลงมาทับหลังคาหลังบ้าน ตอนนั้นฝนตกหนักลมฝนแรงมากจนตนเองทำอะไรไม่ถูก หลังคาด้านหลังพังหมด เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย ตอนนี้ที่ทราบคือบ้านที่อยู่ติดกันเสียหาย 5 หลัง ส่วนใหญ่จะเป็นหลังคาด้านหลัง เดือดร้อนมากต้องไปทำมาหากิน พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องอยู่บ้านเพื่อซ่อมแซม ทำให้ไปทำมาหากินไม่ได้ ลำบาก ซึ่งจริงๆวันนี้ตนก็ต้องไปทำงาน แต่พอดีหยุดทำความสะอาดบ้าน เจอเหตุการณ์แบบนี้ไปทำอะไรไม่ถูก เรื่องการซ่อมบ้านตนก็ยังไม่รู้เลยว่าหน่วยงานไหนจะมารับผิดชอบ ก็ต้องรอดูไปก่อน

นางกาญจนา เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากประธานชุมชนว่าโกดังรกร้างหลังหมู่บ้านป.ผาสุข ถูกลมพายุพัดพังเสียหายและล้มมาเกี่ยวทับบ้านเรือนประชาชน ตอนนี้ได้รับแจ้งว่ามี 5 หลังที่ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ในพื้นที่เขตเทศเมืองบางบัวทองยังได้รับแจ้งมีความเสียหายเป็นวงกว้าง ทั้งตลาด หมู่บ้าน วัด เอื้ออาทร ห้องประชุมเทศบาล สาเหตุมาจากถูกพายุฝนตกอย่างหนักเมื่อเวลาประมาณ 16.20 น.ฝนตกอยู่ประมาณ 1 ชม.ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก

นางกาญจนา กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นในวันพรุ่งนี้ทางเทศบาลเมืองบางบัวทองจะทำการตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์จากทางชุมชน โดยให้ประชาชนเข้ามาแจ้งรายละเอียดความเสียหาย เพื่อที่ทางเทศบาลจะได้ทำการเยียวยา นอกจากนี้ต้นไม้ที่ล้มกีดขวางการจราจร ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันของเทศบาลได้ลงพื้นที่ทำการตัดต้นไม้แก้ปัญหาและเคลียพื้นที่ไปหลายจุด ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะลงพื้นที่สำรวจและเคลียพื้นที่อีกครั้ง ส่วนเรื่องไฟฟฟ้าที่ดับหลายจุดและหม้อแปลงไฟระเบิดที่หน้าเอื้ออาทรบางบัวทอง ได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้เข้าดำเนินการแก้ไขแล้ว จากเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลยังไม่สะดวกที่จะเข้าคลี่คลายได้ทุกจุดเนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและแสงสว่างไม่เพียงพอ สำรวจได้ลำบาก นอกจากนี้เกรงว่าจะเกิดเหตุไฟฟ้ารั่วและจะเกิดอันตราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบให้มากที่สุด

เบื้องต้นทางเทศบาลเมืองบางบัวทองได้ประชาสัมพันธ์ให้ประธานชุมชนแต่ละพื้นที่ เก็บรวบรวมรายละเอียดความเสียหาย และให้พี่น้องประชาชนเดินทางเข้าร้องทุกข์ที่เทศบาลได้ในวันพรุ่งนี้เวลาทำการ เพื่อทำการเยียวยาเรื่องค่าเสียหายต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี จ. นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ชาวสามโคกติดป้ายกระตุ้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหารถสิบล้อวิ่งถนนพังเกิดอุบัติเหตุบ่อย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ (9 ส.ค.66 ) ที่ บริเวณถน […]

You May Like

Subscribe US Now