ปทุมธานี-ชาวสามโคกติดป้ายกระตุ้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหารถสิบล้อวิ่งถนนพังเกิดอุบัติเหตุบ่อย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ (9 ส.ค.66 ) ที่ บริเวณถนนปทุมธานี-สามโคก หน้าหมู่บ้านเบญจพร ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ชาวบ้านทนไม่ไหวติดป้ายเตือนระบุข้อความว่า “อันตรายระวังพื้นต่างระดับ ด้วยความปรารถนาจากชาวหมู่บ้านเบญจพร” กว่า 10 ป้ายติดบริเวณเกาะกลางถนนเพื่อเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังเพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อย  เนื่องจากชาวบ้านรอการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ไหว เพื่อป้องกันการสูญเสียก่อน ไม่เงินก็ทรัพย์สินหรืออาจถึงขั้นเสียชีวิต ชาวหมู่บ้านเบญจพร อ.สามโคก จึงได้ขึ้นป้ายบริเวณเกาะกลางถนนของถนนปทุมธานี-สามโคก เพื่อให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะระวังผิวทางต่างระดับ จากนั้น นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก เมื่อทราบเรื่องร้องเรียนจึงได้ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเพื่อรับทราบปัญหาของชาวบ้านพร้อมนัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อก็ปัญหาให้ชาวบ้านอย่างเร่งด่วน 3 เรื่องร้องเรียน 1.รถบรรทุกวิ่งจนถนนชำรุด 2.เศษวัสดุหล่นถนน และ3.ไฟฟ้าส่องสว่างดับตลอดเส้นทางปทุมธานี-สามโคก

ด้านนางธนพรพรรณ สังข์ศรีแก้ว อายุ 59 ปี ประธานหมู่บ้านเบญจพร กล่าวว่า ถนนเป็นลูกคลื่นทำให้ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง บ้านของตนเองอยู่ริมถนนได้เห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ขับผ่านมาล้มแต่ยังโชคดีบาดเจ็บเล็กน้อยเพียงแค่เป็นแผลถลอก หากรถที่ขับตามมาเบรกไม่ทันอาจจะเกิดโศกนาฏกรรม 2 วันที่ผ่านมานี้ก็เห็นรถมอเตอร์ไซค์ล้ม 3 รายแล้ว นอกจานี้รถยนต์ที่โหลดต่ำมาใต้ท้องรถยนต์กระแทกพื้นถนนที่เป็นลอนขึ้นมาเสียเงินค่าซ่อมรถยนต์ไป 8,000 บาท ชาวบ้านทนไม่ไว้จึงต้องทำป้ายขึ้นมาเพื่อเตือนผู้ใช้ถนนคนอื่น ๆ ถ้าคนที่ใช้ถนนทุกวันเขาก็จะระวัง แต่หากคนที่ไม่คุ้นเคยเส้นทางก็จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ส่วนนายนิธาน ชื่นชนกพิบูล อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ปัจจุบันสภาพถนนเป็นลอนที่เกิดจากรถขนาดใหญ่ เมื่อมีรถจักรยานยนต์ใช้เส้นทางมองไม่เห็นจนเกิดล้มได้รับบาดเจ็บเป็นประจำทุกวัน ยิ่งบริเวณหน้าหมู่บ้านเบญจพร อ.สามโคก จนถึงศูนย์รถยนต์นิสสัน บางรายบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากจุดอาสาฯอยู่บริเวณใกล้เคียงเราได้จอดรถรอเหตุประจำจุดเพื่อรับผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุอยู่แล้ว ฝากประชาชนที่ใช้เส้นทางให้ระมัดระวังตั้งแต่เส้นทางต่างระดับสามโคกจนถึงแยกสันติสุข สภาพถนนชำรุดมากอันตราย สภาพถนนแย่สุดจะอยู่บริเวณตั้งแต่หมู่บ้านกฤษณา หมู่บ้านเบญจพร และศูนย์รถยนต์นิสสัน ถนนช่องในขวาอันตรายที่สุด ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลพี่น้องประชาชนเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนมาก

ทางด้านนางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก กล่าวว่า เนื่องจากมีผู้นำท้องถิ่นและตัวแทนชาวบ้านได้ร้องเรียนผ่านอำเภอสามโคก เนื่องจากสภาพถนนที่เป็นลูกคลื่น ไม่เรียบ มักจะทำให้เกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์มอเตอร์ไซค์ เมื่อทราบเรื่องจึงได้ลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านถึงข้อเท็จจริง พบว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ล้มวันละ 3-4 คัน ในวันศุกร์ที่ 11 นี้จะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหา เบื้องต้นที่รับฟังจากชาวบ้านใกล้เคียง ทราบว่าสาเหตุเกิดจากรถบรรทุกรถสิบล้อ รถพ่วงที่ใช้เส้นทาง และมักจะวิ่งในช่องทางเลนขวาตลอดเลย คาดว่าจะบรรทุกเกินน้ำหนักด้วย หลายคันพบว่าไม่มีวัสดุคลุมท้ายบรรทุกทำให้เศษดินและทรายร่วงหล่นพื้นพื้นถนนทำให้เกิดปัญหา ยิ่งช่วงฝนตกผู้ใช้รถมอเตอร์ไซด์ขับมาจะลื่นล้มเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย การแก้ไขในเบื้องต้นอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับขนส่งจังหวัดเข้มงวดในการกำหนดระยะเวลาในการวิ่งของรถบรรทุกเพราะว่าเรามีความห่วงใยประชาชนโดยเฉพาะเด็กนักเรียน นอกจากนี้ยังมีเรื่องของไฟฟ้าส่องสว่างที่มีชาวบ้านได้ร้องเรียนมา ตั้งแต่เส้นปทุมธานี สามโคก จนถึงอำเภอบางไทรมือดตลอดเส้นทาง จนเกิดอุบัติเหตุบ่อยมีผู้เสียชีวิตแล้วด้วย

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-เร่งเก็บคราบน้ำมันดิบพัดขึ้นชายหาดเขตอุทยานฯท้ายเหมือง ชี้กระทบสิ่งแวดล้อม สัตว์น้ำ และผู้บริโภค

วันที่ (9 ส.ค.66)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรารพ แ […]

You May Like

Subscribe US Now