อยุธยา-อีกด้านหนึ่ง ยาย81พลัดตกน้ำลอยไกล 20 กม.รอดปาฏิหาริย์ ที่แท้ยายลงเล่นน้ำเอง แต่น้ำแรงเลยพัดไกล ข้ามอำเภอ โชคดีมีคนมาพบช่วยเหลือรอดปลอดภัย

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ (6 ก.ย.65)  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ซอยคลองแกลบ บ้านเลขที่ 27  หมู่ 9 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา บ้านคุณยายรี อายุ 81ปี หลังจากที่เมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมาได้พลัดตกลงไปในน้ำก่อนจะมีคนมาพบแต่โชคดีปลอดภัย ซึ่งคุณยายนั้นยังพูดคุย และ ยิ้มร่าเริงอยู่กับชาวบ้านและเพื่อนบ้านที่พอทราบข่าวก็เดินทางมาเยี่ยม

นายสมพงษ์ กาฬษร อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อม ด้วยนางสาวสมบุญ ศรีสมบูรณ์ ประธาน อส.ม.หมู่ 9 รพ.สต.บ้านป้อม   ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและพูดคุยกับคุณยาย   โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากลูกสาวของคุณยายว่าช่วงเวลาประมาณ  03.00 น. ของวันนี้คุณยายได้หายออกจากบ้านไป  ให้ช่วยมาตามหาให้หน่อย  ตนเองจึงเดินทางมาตรวจสอบ และ ได้เดินไปดูบริเวณช่วงแม่น้ำซึ่งคาดว่าคุณยายอาจจะตกลงไปหรือเปล่าแต่ก็ไม่พบจึงออกตามหาตามบ้านเรือนจนเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น ได้มีผู้ใหญ่บ้าน ต.บางประแดง  หมู่ 8 อ.บางปะอิน   ซึ่งมีผู้พบเจอว่าลอยคออยู่ในแม่น้ำ และ ติดอยู่กับกระชังปลาจึงได้ให้ความช่วยเหลือและพูดคุยกับคุณยายโดยคุณยายก็ได้บอกที่อยู่บ้านอย่างชัดเจน  จนผู้ใหญ่บ้านได้นำมาส่งและเปลี่ยนเสื้อผ้าให้คุณยายได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุที่คุณยายตกลงไปในน้ำนั้น  จากการสอบถามพูดคุยเบื้องต้นทราบว่าคุณยายเดินออกจากบ้านไปแล้วแจ้งว่าได้ลงน้ำไปเองขณะลงน้ำไปก็ได้ลอยคอตีกันเชียงไปเรื่อยๆจนไปถึงยัน อ.บางปะอิน ซึ่งมีระยะทางกว่า 20 เมตร ทาง อส.ม.จึงได้มาทำการตรวจวัดชีพจรและตรวจความดันก็พบว่าร่างกายของคุณยายปกติดีไม่มีอะไรแทรกซ้อน   ส่วนคุณยายนั้นอยู่กับลูกสาว 2 คนที่บ้านหลังนี้

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามคุณยายซึ่งคุณยายก็มีอาการยิ้มอยู่และพูดกับนักข่าวว่าตนเองไม่ได้ตกน้ำไปแต่จงใจที่ลงน้ำเองขณะลงน้ำก็ลอยคอไปเรื่อยและตีกรรเชียงไปไม่รู้ว่าไปโผล่ที่ไหน

 

สุรัตน์   ชัยกุลเทวินทร  จ.พระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-สุรชาติ ส.ส.พปชร.พิจิตร แจงฝายแม่น้ำปิงแตก 5 ส.ส. ผนึกกำลังของบบิ๊กป้อม10ล้านเร่งซ่อมด่วนแล้ว

วันที่ (6 ก.ย.65 ) นายสุรชาติ ศรีบุษกร ส.ส. พปชร.พ […]

You May Like

Subscribe US Now