ฝรั่งเมืองผู้ดีหลงใหลธรรมชาติ จับเสียมลงนาขุดปูนาสนุกสนานวันคริสต์มาส

เรื่องราวของความน่ารัก ประทับใจ ของฝรั่งตาน้ำข้าว ชาวอังกฤษ ที่มาท่องเที่ยวเมืองไทย กับภรรยา ที่ บ้านหนองไฮ ตำบลหนองไฮ  อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม   ในช่วงเทศกาลปีใหม่ วันคริสต์มาส  

วันที่ 25 ธันวาคม 2565  Mr.Craig Metcalfe (มิสเตอร์ เครก เม็ทคาล์ฟ )  อายุ 33 ปี  ชาวเมือง South Yorkshire  (เซาท์ โยกเช่อร์) ของ ประเทศอังกฤษ  แต่มาทำงานเป็น Geologist  ที่ เมือง Kalgoorlie (คากูลลีย์  ) ของประเทศออสเตรเลีย กับภรรยา นาง Ying Rudolphy  (หญิง  รู ดอล ฟี้)   หรือ นางอจิมาภรณ์  Rudolphy อายุ 46 ปี มีโอกาสได้มาเยี่ยมแม่  ที่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 1 ตำบลหนองไฮ อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม  ซึ่งวิถีชาวบ้านในภาคอีสานนิยมนำปูนามาปรุงเป็นอาหาร  จึงได้ชักชวนกันไปขุดปูนา  โดยขุดจอบแบกเสียม นำคุถังที่นาของครอบครัว

โดยวิธีการหาปู ต้องสังเกตรูปูที่มีขุยดินใต้กองฟางข้าว แล้วลงมือขุดลงไปลึกประมาณ 30 เซนติเมตร ก็จะเจอปู ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ แล้วแต่ขนาดของรูปู  ซึ่งหลังจากเกี่ยวข้าวแล้ว  ในช่วงนี้ปูจะเป็นช่วงที่ปูจำศีล  เมื่อนำปูมาประกอบอาหาร รสชาติของปู จะหอมหวาน  เนื้อเยอะมันเยิ้ม อร่อยมาก

Mr.Craig Metcalfe (มิสเตอร์ เครก เม็ทคาล์ฟ )  กล่าวว่า นับเป็นประสบการณ์ที่ดีและแปลกใหม่  กับการที่ได้มารับรู้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวชนบท ในวันคริสต์  ซึ่งในวันคริสต์มาสในประเทศตนถือเป็นวันครอบครัว   ชีวิตตน ไม่เคยจับปูแบบนี้มาก่อน  การได้มาสัมผัสกับชีวิตกับครอบครัวของ Ying Rudolphy  (หญิง  รู ดอล ฟี้) รู้สึกได้ถึงธรรมชาติและความอบอุ่นของครอบครัวในอีกมิติหนึ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-วัดบางเสียด พังงา จัดพิธีสวดภาณยักษ์ เสริมชะตาราศี ถวายผ้าไตร​ บริจาคโลงศพ​ รับปีใหม่​ พระอาจารย์​ เกจิดัง​ สายใต้ร่วมงาน​ ประชาชนแห่ร่วมพิธีแน่นวัด

วันที่ (25 ธ.ค.65​ ) ทางวัดบางเสียด​ ต.บางเตย อ.เม […]

You May Like

Subscribe US Now