พังงา-ฐานทัพเรือภาค3 จัดพิธีวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา

วันที่ (4 มี.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวรายว่าที่ ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 พล.ร.ท.สมพงษ์ นาคทอง ผบ.ทรภ.3 ในฐานะประธานจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา ทสปช.ในทะเล วันที่ 4 มีนาคม 2565 เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของบรรพชนและสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลในอดีตที่ได้เสียสละเลือกเนื้อและชีวิตในการรักษาอธิปไตยของชาติ โดยมี น.อ.ยุทธกิจ วงศ์จันทร์ ผู้แทน ผบ.ฐท.พง.ทรภ.3 ให้การตอนรับ ซึ่งภายในงานได้ประกอบพิธีวางพานพุ่มสักการะพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พิธีเชิญธงไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ขึ้นสู่ยอดเสา พิธีรับฟังสารจากผู้บัญชาการทหารเรือ พิธีกล่าวคำปฏิญาณตน พิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ดีเด่น

ทางกองทัพเรือภาคที่ 3 จึงได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติทางทะเล หรือ ทสปช.ในทะเลประจำปี 2565 ขึ้น โดยทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลด้านเขตทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดกิจกรรมขึ้นโดยมีสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติเขตทัพเรือภาคที่ 3 ใน 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน ได้แก่ภูเก็ต กระบี่ ตรัง พังงา ระนอง และสตูล จำนวน 100 คน ร่วมพิธีการมอบเข็มกิตติมศักดิ์ ทสปช.ดีเด่นให้แก่สมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติที่ได้ผ่านการคัดเลือกซึ่งในปีนี้ได้ดำเนินตามมาตรการในการคัดกรองป้องกันการระบาดของโรคตามมาตรการ D-M-H-T-T

 

สำหรับวันที่ 4 มีนาคมของทุกปี เป็น “วันไทยอาสาป้องกันชาติ” หรือ วัน ทสปช. สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2369 ท้าวสุรนารี วีรสตรีของไทย ได้สร้างวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ โดยได้สละชีวิต เลือดเนื้อ และหยาดเหงื่อ เข้าปกป้องเอกราชอธิปไตยของแผ่นดิน ด้วยการรวมพลังประชาชนหญิงชายชาวนครราชสีมา จับอาวุธเข้าต่อสู้ขับไล่อริราชศัตรูอย่างเข้มแข็ง แม้ฝ่ายไทยจะมีไพร่พลซึ่งล้วนแต่เป็นประชาชนพลเมือง และมีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่น้อยกว่า แต่ด้วยจิตใจที่แกร่งกล้าและอุดมการณ์อันแน่วแน่ที่จะรักษาเอกราชไว้ ทำให้สามารถขับไล่ข้าศึกจนแตกพ่ายไป เหตุการณ์นั้นนับเป็นวีรกรรมที่เสียสละอย่างแท้จริงของประชาชน ที่รวมพลังกันลุกขึ้นต่อสู้กับศัตรูจนได้รับชัยชนะ

 

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​   จ.พังงา​

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา ทำบุญกับพระอาจารย์แดงเกจิชื่อดังกรุงเก่า พร้อมมอบแพมเพิส ถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียง เนื่องในวันนักข่าว

วันที่ 5 มีนาคม 2565 ที่วัดป้อมรามัญ  ต.สวนพริก อ. […]

You May Like

Subscribe US Now