ภูเก็ต-สนามบินภูเก็ตยันผลตรวจสภาพบันไดเลื่อน กว่า30ตัว ปลอดภัยพร้อมใช้งาน

วันที่ (30 มิ.ย.66)  ที่ ท่าอากาศยานภูเก็ต อ.ถลาง นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ตพร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทเอกชนด้านบันไดเลื่อนนำทีมสำรวจความพร้อมของการทำงานบันไดเลื่อนที่อยู่ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ภายในท่าอากาศยาน โดยนายมนต์ชัยกล่าวว่า ภายในสนามบินภูเก็ตมีลิฟท์ทั้งหมด 27 ตัว และบันไดเลื่อน 31 ตัว ในส่วนการดูแลรักษาจะเป็นหน้าที่ของเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่สนามบินได้มีการว่าจ้าง ซึ่งจะมีการตรวจสอบตามคู่มืออย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจสอบเป็นประจำทุกวันทุกๆ เดือน และตรวจสอบใหญ่ในรอบปี

ซึ่งหลังจากที่มีการตรวจสอบแล้ว ทางผู้ว่าจ้างจะต้องสรุปส่งรายงานให้กับบริษัทท่าอากาศยานไทยรับทราบ และเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางสนามบินภูเก็ตได้มีการตรวจสอบลิฟท์ในรอบปีไปแล้ว ส่วนบันไดเลื่อนได้มีการตรวจไปช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเช่นกัน ทั้งนี้การดูแลความปลอดภัยภายในสนามบินและท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานไทยถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในการดูแลให้มีความพร้อมความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดอยู่แล้ว

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทเอกชนด้านบันไดเลื่อนและลิฟท์กล่าวว่า บันไดเลื่อนภายในสนามบินภูเก็ตได้เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ทั้งหมดที่มีระบบความปลอดภัยเป็นไปตามที่สภาวิศวกรกำหนด ซึ่งการทำงานของบันไดเลื่อนจะมีระบบความปลอดภัยที่มีตัวเซ็นเซอร์ หากมีบางสิ่งบางอย่างเข้าไปติดในร่องหวี หรือด้านข้างบันไดเลื่อนจะแปรงติดเอาไว้ เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บันไดเลื่อนมีแปลงเระบบการทำงานจะหยุดทำงานทันที

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เพชรบุรี-กระบะ 4 ประตูเบรกกะทันหัน รถทัวร์กรุงเทพ-สุไหงโกลกเสียหลักหักหลบไม่พ้นชนรถตู้ร่วงข้างทางดับ1 สาหัส1

เมื่อคืนวันที่ (30 มิ.ย.66 ) พ.ต.ท.สุนทร พราหมณ์สั […]

You May Like

Subscribe US Now