พังงา-มอบเครื่องทำมาหากินกลุ่มถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายพิเชษฐ สวัสดี ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพังงา นายอำเภอตะกั่วทุ่ง หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ผ่านการฝึกอบรม โครงการพัฒนาทักษะเฉพาะของแรงงานอิสระยุค 4.0 ที่เข้ารับมอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) ที่ มัสยิดบ้านสามช่องใต้ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

จากที่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพังงา ได้ดำเนินการโครงการพัฒนาทักษะเฉพาะให้แก่แรงงานนอกระบบที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพที่มีผลิตภาพและรายได้สูงขึ้น ผ่านการพัฒนาทักษะแรงงาน ซึ่งได้ดำเนินการฝึกอบรมไปแล้ว จำนวน 300 คน จำนวน 4 หลักสูตร ประกอบด้วยหลักสูตร ผู้ประกอบขนมอบ การออกแบบผลิตภัณฑ์จากผ้า การใช้สมาร์ทโฟนเพื่อธุรกิจออนไลน์ และ การตัดเย็บเสื้อผ้า  ครั้งนี้เป็นหลักสูตรที่ได้รับเครื่องมือการประกอบอาชีพ คือหลักสูตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ จากผ้า จำนวน 20 คน

ด้าน นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ในการมอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) สำหรับผู้ผ่านการฝึกอบรม ตามโครงการพัฒนาทักษะเฉพาะของแรงงานอิสระยุค 4.0 (Gig Worker) หลักสูตรการออกแบบผลิตภัณฑ์จากผ้า  ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 15 รุ่น ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 300 คน นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ดี เป็นการติดอาวุธด้านทักษะอาชีพ และส่งเสริมให้มีรายได้ ซึ่งเปรียบเสมือนการ “สอนและให้เครื่องมือในการหาปลา” เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหรือการให้ความช่วยเหลือสามารถทำได้อย่างตรงจุด สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติที่สำคัญในเรื่องการพัฒนาสู่ “ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” ด้วยการสร้าง “ความเข้มแข็งจากภายใน” เพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศไทย

พรชัย แซ่เอี๋ยว   จ.พังงา  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรสงคราม-สิบล้อย้อนศรเลนขวาโพสต์ถามทำแบบนี้ได้เหรอ

หนุ่มขับรถไปทำงานเจอสิบล้อย้อนขวาโพสต์เตือนภัยสังค […]

You May Like

Subscribe US Now