พังงา​-เพจดังโพตส์ ชาวบ้านโวย ก่อสร้างถนน 12 ล้าน สายเขาปิหลาย-นาใต้

ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีเฟสบุคส์ เพจชื่อ ชมรม STRONG ต้านทุจริตแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ ข้อความและภาพ “ชาวบ้านโวย ก่อสร้างถนน 12 ล้าน เครือข่ายชมรม STRONG พบเห็นความผิดปกติในโครงการก่อสร้างถนนสายเขาปิหลาย-นาใต้ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งก่อสร้างมาปีกว่าแต่ยังไม่แล้วเสร็จจนส่งผลกระทบในด้านการสัญจรผ่านไปมาเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง..สืบเสาะข้อมูลลงไปพบว่าโครงการดังกล่าวเป็นของ กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ชื่อโครงการ ประกวดราคาจ้างก่อสร้างโครงการซ่อมสร้างผิวทางแอสฟัลต์คอนกรีต งานบำรุงถนนสาย พง.๓๐๐๖ แยกทางหลวงหมายเลข ๔๐๒ – บ้านไร่ด่าน เลขที่โครงการ 65107137000 งบประมาณ 11,995,000 บาท ห่างจากราคากลางนิดหน่อย..ลักษณะงานแบ่งออกเป็น 4 ช่วง เกิดปัญหาการก่อสร้างล่าช้า ผิวจราจรขรุขระตลอดทางไม่มีป้ายไฟหรือสัญญาเตือนใดๆ บ่อพักน้ำโชว์เหล็กแหลมเปลือยหรา เกิดอันตรายหลายครั้ง..กำหนดส่งงานในสัญญาเมื่อเดือน พ.ค.66ที่ผ่านมา..แต่ยังห่างไกลกับคำว่าแล้วเสร็จ งานนี้ฝากไปยัง สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 14 กระบี่ ในฐานะเจ้าของโครงการกำกับดูแลติดตามด้วย #สร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบในพื้นที่ของโครงการดังกล่าว โดยได้ขอเข้าพบและขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดพังงา ทราบว่า ผู้อำนวยการทางหลวงชนบทจังหวัดพังงา ติดประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาในต่างอำเภอ จึงได้เดินทางเข้าพื้นที่ของโครงการพบว่ามีเครื่องจักรกลของ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เข้าดำเนินงาน โดยพบว่า มีการลอกหน้าผิวพื้นถนนลาดยางมะตอย และมีการลาดเทยางมะตอยใหม่ตั้งแต่ปากทางเข้าหมู่บ้านเขาปิหลาย จนถึง ย่านแหล่งโรงแรม รีสอร์ท เลียบชายหาด หมู่ 14 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จนเกือบแล้วเสร็จ มีถนนที่ไม่ได้ลาดยางฯเพียง 100 – 200 เมตร บริเวณชุมชน โรงเรียนบ้านเขาปิหลาย ถึง มัสยิดเขาปิหลาย

สอบถาม นายสุนัย ยะเด็น ผู้ใหญ่บ้านเขาปิหลาย ทราบว่า ถนนเส้นดังกล่าวได้รับดูแลจาก สำนักทางหลวงชนบทพังงา และมีการซ่อมแซมอยู่บ่อยครั้ง ระยะห่างครั้งละ 4-5 ปี ส่วนที่ทางหมู่บ้านและ อบต.โคกกลอย ประสานหน่วยงานตั้งงบประมาณในเรื่องของคูระบายน้ำลงสู่แหล่งน้ำสายหลักเพื่อระบายลงทะเลได้สะดวกไม่เป็นปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ ซึ่งเรียกร้องมีการขยายท่อระบายน้ำมานานกว่า 5 ปี กระทั่ง กรมทางหลางหลวงชนบท อนุมัติเงินงบประมาณขยายท่อระบายน้ำในครั้งนี้ด้วย ส่วนถนนที่ขุดลอกพื้นผิวถนนใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ทางผู้รับเหมาเทราดปรับพื้นผิวจนใกล้เสร็จ คาดว่า 1-2 วันนี้ ถนนเส้นดังกล่าวสามารถส่งมอบงานได้

ทาง นางพจ แก้วแก่น ม.14 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนเองอาศัยในพื้นที่มานานกว่า 30 ปี พบว่าถนนเส้นดังกล่าวใช้ได้ปกติ แต่ไม่ทราบว่าหน่วยงานเข้าปรับปรุงซ่อมแซมและปูพื้นผิวใหม่เนื่องจากสาเหตุใด และที่เป็นข่าวในเพจออนไลน์ ตนเองไม่ทราบว่าฝ่ายใดมีประโยชน์หรือไม่อย่างไร จะจริงตามที่โซเชียลลงหรือไม่

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สระบุรี-ม้าเหล็กชนรถกระบะผู้รับเหมาก่อสร้าง ดับ 2 เจ็บ 4

วันที่ (22 มิ.ย. 66 ) เวลา 09.00 น. ร.ต.อ.ศักดิ์ถา […]

You May Like

Subscribe US Now