สมุทรสงคราม-ตรุษจีนนี้นักท่องเที่ยวนับพันแห่ร่วมพิธีสวดภาณยักษ์จู่ๆของขึ้นเพียบพระสงฆ์เคลื่อนที่เร็วรีบพรมน้ำมนต์ดึงสติก่อนจะเป็นอันตราย

ตรุษจีนนี้นักท่องเที่ยวสายมูเตลูแห่ขอพรหลวงพ่อโตซำปอกงและท้าวเวสสุวรรณวัดอินทาราม ขณะที่หนุ่มร่วมพิธีสวดภาณยักษ์จู่ๆของขึ้นเพียบ โชคดีพระสงฆ์รีบไปพรมน้ำมนต์ดึงสติก่อนจะเป็นอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่  วัดอินทาราม ตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ได้มีพิธีสวดภาณยักษ์ เสริมบารมี เพื่อความเป็นสิริมงคลและสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจในช่วงข้าวยากหมากแพง ในเวลา 18.30 น. โดยมีพระเมธีวีชรประชาทร หรือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดอกเตอร์หลวงพ่อแดงนันทิโย เจ้าอาวาสวัดอินทราราม เป็นประธานจุดเทียนชัย จากนั้นคณะสงฆ์จากวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ นำโดยพระราชสุรวาที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้สวดภาณยักษ์โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามขณะที่พระสงฆ์กำลังสวดภาณยักษ์ จู่ๆก็มีผู้ร่วมพิธีหลายรายเกิดของขึ้น บางรายก็ลงไปนอนแถกกับพื้น, บางรายก็ร่ายรำ สร้างความตกใจให้กับผู้เข้าร่วมพิธี โดยทางวัดได้เตรียมพระสงฆ์เคลื่อนที่เร็วรีบไปพรมน้ำมนต์ เพื่อดึงสติตัวเองให้กลับมา จนสงบลง เพื่อความปลอดภัยต่อตนเองและผู้อื่น เพราะหากปล่อยได้อาจจะของขึ้นรุนแรงก็เป็นได้

นอกจากนี้วัดอินทาราม ยังได้ปลุกหลวงพ่อโตซำปอกง เนื้อทองเหลือง เพื่อนำรายได้บูรณปฏิสังขรณ์วัด โดย 9 นิ้ว ราคา 10,000 บาท, 7 นิ้ว ราคา 5,000 และ 5 นิ้ว ราคา 3,000 บาท อีกด้วย

อย่างไรก็ตามผู้เข้าร่วมพิธียังได้นมัสการปิดทองหลวงพ่อโต 300 ปี ลอดโบสถ์หินอ่อนเสริมมงคลชีวิต ปิดทองลูกนิมิตหยกจากพม่า ณ วัดอินทาราม ที่เดียวในจังหวัดสมุทรสงคราม กราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ เนื้อปูนปั้น บรรจุ มวลสารพุทธคุณสมเด็จวัดระฆัง ขอพรเทพทันใจ เจ้าแม่กวนอิม หยก ตักบาตรพระอริยสงฆ์ 1,250 องค์ หนึ่งเดียวในภาคตะวันตก, กราบขอพร พระราหู หนุนดวง เสริมมงคลชีวิต และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-พิธีอำลาส่งมาสคอตปลาการ์ตูน ปู่นีโม่ บึงฉวาก

บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ จัดพิธีอำลาส่งมาสคอตปลาการ์ […]

You May Like

Subscribe US Now