อยุธยา-พช.อยุธยา จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope)

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ ( 12 เม.ย.65 ) ณ ลานหน้าเจดีย์วัดภูเขาทอง ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิทยา เขียวรอด  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานในการเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม  กิจกรรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope) โดยมีนางวรัญญา เซ็นเสถียร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลภูเขาทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนต่างๆเข้าร่วมงาน  มีนางสาวอัญชลี เฉลยรัตน์ พัฒนาการอำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า โครงการฯ ดังกล่าวกรมการพัฒนาชุมชน มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ กลุ่มองค์กร และครัวเรือนที่ได้เข้าร่วมโครงการในชุมชนให้สามารถจัดกิจกรรมที่ผู้บริโภคลงมือทำด้วยตนเอง และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดโปรแกรม ที่ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง โดยมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนเป็นภารกิจอำนาจหน้าที่ของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหากดไทย ในการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้และมีส่วนร่วมของประชาชน ส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพ รวมทั้งเสริมสร้างความสามารถและความเข้มแข็งของชุมชน เพื่อให้เกิดความยั่งยืน ประชาชนมีคุณภาพชีวิต และมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น

นางสาวอัญชลี เฉลยรัตน์ พัฒนาการอำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า   สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope) มีวัตถุประสงค์ ดังนี้    1. เพื่อสนับสนุนการจัดทำโปรแกรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope) ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน       2.เพื่อรองรับการบริการนักท่องเที่ยวได้ และมีการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการชุมชนและชุมชนท่องเที่ยวเป้าหมายให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป  3.เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ ) ในการถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope)

โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินกิจกรรม ค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่น การทดสอบโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope) ณ ลานหน้าเจดีย์วัดภูเขาทอง ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2565 รวม 3 วัน ณ บริเวณลานเจดีย์วัดภูเขาทอง การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าอาวาสวัดภูเขาทองในการอนุญาตให้ใช้สถานที่สำหรับจัดกิจกรรม องค์การบริหารส่วนตำบลภูเขาทอง ให้การสนับสนุนงานประชาสัมพันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สนับสนุน และอำนวยความสะดวกให้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-เพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก รับสงกรานต์

เวลา 07.00 น. วันที่ (13 เม.ย.65 )   พ.ต.ท.เดชา รั […]

You May Like

Subscribe US Now