อยุธยา-เพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก รับสงกรานต์

เวลา 07.00 น. วันที่ (13 เม.ย.65 )   พ.ต.ท.เดชา รัตนภักดี สว.สอบสวน สภ.วังน้อย  จ.พระนครศรีอยุธยา  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ชื่อโรงงาน เอ็มแอนด์อี เอ็นจิเนียริ่งแอนด์เซอร์วิส เลขที่ 136 หมู่ 8 ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางมาตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัย

จุดเกิดเหตุเป็นโรงงานเป็นลักษณะโกดังผลิตเม็ดพลาสติก แล้วมีออฟฟิศสำนักงานและบ้านพักอยู่ด้านหน้าโรงงาน บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เปลวเพลิงอยู่ระหว่างโหมไหม้อย่างหนักเนื่องจากมีกระแสลมแรง ต้นเพลิงเกิดบริเวณด้านหน้าโกดัง ซึ่งอยู่เหนือลมจึงทำให้แสงเพลิงและเปลวไฟลุกลามอย่างรวดเร็วขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้มีคนงานปฏิบัติงานอยู่เพียง 1 คน อยู่ที่บริเวณด้านหน้าโรงงานแล้วได้มีคนวิ่งมาบอกว่ามีกลุ่มควันแสงเพลิงอยู่ด้านท้ายของโกดัง พนักงานที่ปฏิบัติงานคนดังกล่าวจึงวิ่งไปดูพบว่าแสงเพลิงอยู่ระหว่างลุกลามอย่างหนักจึงวิ่งออกมาด้านนอกโรงงาน ใช้เวลาไม่นานแสงเพลิงได้โหมก็ดังจนไม่ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งตัวของสำนักงานที่อยู่ด้านหน้า เบื้องต้นเครื่องจักรในโรงงานเสียหายทั้งหมดมูลค่ารวมประมาณ 20 ล้านบาท และยังมีรถยนต์ 3 คัน รถโฟล์คลิฟท์ 2 คัน รวมราคาทั้งหมดแล้วความเสียหายประมาณ 50-60 ล้านบาท ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 3 ชั่วโมง แสงเพลิงได้หมดไปเหลือเพียงกลุ่มควันเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยได้ฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อไม่ให้เกิดการปะทุเกิดขึ้นมาอีกครั้ง

สอบถาม น.ส.ดุษฤดี แซ่แต้ อายุ 28 ปี เจ้าของโรงงานดังกล่าว เล่าว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก ซึ่งก่อนหน้านี้ ประมาณปี 2553 ทำเกี่ยวกับอุปกรณ์บำบัดน้ำเสีย แต่หลังจากปี 2555 ได้เปลี่ยนมาเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก จนถึงปัจจุบัน ตอนเกิดเหตุ ได้มีคนงานที่ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานดังกล่าวเพียง 1 คน และได้วิ่งมาบอกตนเองว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ตนเองลงมา แสงเพลิงกำลังลุกลามจึงโทรแจ้ง หน่วยบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เพื่อเข้ามาทำการควบคุมเพลิง แต่ด้วยแสงเพลิงลุกลามอย่างหนัก จึงไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทำให้เกิดความเสียหายกับตัวโรงงานและบ้านพักทั้งหมด น.ส.ดุษฤดี กล่าว

ส่วนด้านนายเริญ อายุ 40 ปี สัญชาติกัมพูชา คนงานในโรงงานจุดเกิดเหตุ เราว่าตนเองปฏิบัติงานอยู่ด้านหน้าของโกดัง ไม่ได้เห็น ตอนเกิดเหตุไฟไหม้ รู้ตอนที่มีคนวิ่งมาบอกว่ามีกลุ่มควันอยู่ด้านหลัง 2 โกดัง คนจะวิ่งไปดูและพบว่าแสงเพลิงได้โหมอย่างหนัก จึงวิ่งออกมาด้านนอกแล้วแจ้งเจ้าของโรงงานดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.เดชา รัตนภักดี สว.สอบสวน สภ.วังน้อย จะส่งหน่วยพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานและหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ปชช.แห่ส่องเลขอ่างน้ำมนต์ก่อนหยุดยาวสงกรานต์

วันที่ (13 เม.ย. 2565 ) ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุ […]

You May Like

Subscribe US Now