พังงา​-อุทยาน​แห่ง​ชาติเขาลำปี-หาด​ท้ายเหมือง​ สั่งปิดน้ำตกเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง แหล่งท่องเที่ยว หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลาก เหตุ​ฝนตกหนัก​

 

วันที่ ( 29 ก.ย. 65) นายปรารพ แปลงงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เปิดเผย​ว่า ทางอุทยานแห่งชาติเขาลำปี -​หาดท้ายเหมือง ต้องปิดให้บริการน้ำตกลำปีเป็นการชั่วคราว เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาโดยในเช้าวันนี้พบว่าปริมาณน้ำเริ่มเปลี่ยนเป็นสีขุ่นแดง ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำตก พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่อุทยานเฝ้าระวังสถานการณ์หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทางอุทยานเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงได้ปิดน้ำตกลำปีมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติพร้อม พร้อมกับมีการเตรียมห่วงยางกู้ชีพ พร้อมรถ EMS สแตนด์บายตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ทางจังหวัดได้สั้งการให้องค์กร​ปกครอง​ส่วนท้องถิ่น​ และหน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​ เฝ้าระวัง​สถานการณ์​อย่างใกล้ชิด​ พร้อมขอให้ประชาชน​ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  ผู้สื่อข่าว​  จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-อิทธิฤทธิ์โนรู ทำลูกค้าร้านอาหารหดหาย ชายหาดบางเนียงเสียหายยับกว่า 300 เมตร สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ชายหาดบางเนียงหมู่ 5 ต.คึกคัก […]

You May Like

Subscribe US Now