สมุทรปราการ-แรงงานไทยจากประเทศอิสราเอลที่ได้รับผลกระทบชุดที่ 7 กลับถึงประเทศไทยแล้ว

เมื่อเวลา 05.20 น. วันที่ (18 ต.ค.66 )ที่สนามบินสุวรรณภูมิ น.ส.บุญยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน น.ส.กรจิรัฎฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย กระทรวงแรงงาน จัดหางาน และ กรมการกงศุล กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมญาติพี่น้องให้การต้อนรับแรงงานไทยซึ่งได้รับเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สงครามออกมาจากพื้นที่อันตรายในประเทศอิสราเอล ชุดที่ 7 จำนวน 266 คน ที่ลงทะเบียนไว้ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยสายการบิน การบินไทย เที่ยวบินที่ TG 8951 ออกเดินทางจาก กรุงเทลอาวีฟ เวลา 13.38 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 04.35 น.


ขณะที่แรงงานไทยเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข กรมสุขภาพจิต คอยตรวจคัดกรองสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจของแรงงาน อยู่บริเวณด้านใน และมีเจ้าหน้าที่ของ กรมการจัดหางาน กระทรวงยุติธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งจุดอำนวยการรับเอกสารการขอรับสิทธิประโยชน์กองทุนฯ สำหรับแรงงาน ที่ประตู 9-10 ก่อนออกอาคารผู้โยสารชั้น 2 ซึ่งได้จัดเตรียมรถบัสรอรับแรงงานที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันนี้ ไปส่งที่สถานีขนส่งและส่งตามสนามบินดอนเมือง ส่วนแรงงานที่ประสงค์จะเดินทางกลับเองนั้น ก็สามารถเดินทางได้เลย

ด้าน นาย จักรินทร์ แบ่งหิรัญ อายุ 26 ปี ชาวสมุทรสาคร เมื่อเดินทางออกมาพบลูกชายและภรรยาที่มายืนรอรับได้วิ่งออกมาหาอย่างดีใจกันทั้งครอบครัวที่พบหน้ากันพร้อมทั้งสวมกอดและหอมแก้มลูกชายอย่างมีความสุข และกล่าวว่ามีความรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาพบครอบครัว และจะไม่กลับไปอีกแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์น่ากลัว มีผู้ก่อการร้ายบุกเข้ามาทางภาคพื้นดินใกล้แคมป์ที่พักแค่ 100 เมตร แต่ทหารขับไล่ออกไปได้ทันโดยตนเองเพิ่งไปทำงานได้แค่ 4 เดือน วันนี้ดีใจมากที่กลับมาพบครอบครัวอีกครั้ง ระหว่างที่อยู่ที่โน่นพยายามทุกวิถีทางที่จะเดินทางมาที่ศูนย์พักพิงที่โรงแรมเพื่อลงทะเบียนเดินทางกลับประเทศไทย  และในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 จะมีแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสงครามอิสราเอลเดินทางกลับประเทศไทยจำนวน 145 คน โดยเที่ยวบินพิเศษของกองทัพอากาศไทยออกเดินทางจากกรุงเทลอาวีฟ วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 22.00 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.40 น.

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์มอบสิ่งของพระราชทานผู้ประสบอัคคีภัย

เมื่อเวลา 14.10 น.วันที่ (18 ต.ค.66 )  ผู้สื่อข่าว […]

You May Like

Subscribe US Now