สมุทรปราการ-“แนนซี่” ประธานชมรม โฮป ช่วยซ่อมสะพานทางเข้าบ้านป้าร้อยโล เพื่อให้สะดวกต่อการที่กู้ชีพพาหาหมอ

จากกรณี นางสาววาสนา แก้วบริสุทธิ์ อายุ 58 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 556/1 หมู่ 3 ซอยเทศบาลบางปู 43 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีน้ำหนักตัวกว่าร้อยกิโลกรัม ที่เคยทนทุกข์ทรมานกับ โรคสะเก็ดเงิน และอีกหลายโรคที่รุมเร้า ความเป็นอยู่และฐานะที่ยากจน แถมสะพานทางเข้าบ้านก็เป็นแผ่นปูนที่บางอยู่บนเสาและคานไม้ ซึ่งทำให้เกิดความลำบากในการที่จะเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาล ที่เคยเป็นข่าวเมื่อเดือนเมษายน 2566

วันที่ ( 21 มี.ค.67) นางสาวปิยนุช (หรือแนนซี่) พาณิชย์พิศาล ประธานชมรม Hope Help Healing (โฮป เฮลพ์ ฮีลลิ่ง) สะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมดูอาการ นางสาววาสนา หรือป้าจุ๋ม ที่เคยเป็นข่าวป้าร้อยโลป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน พบว่า นางสาววาสนา มีอาการที่ดีขึ้น และพอจะเริ่มเดินได้ แต่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือสะพานทางเดินเข้าบ้านซึ่งเป็นแผ่นปูนวางอยู่บนต่อไม้ เกิดการชำรุดหลายจุดและทางไม่เสมอกัน ซึ่งอาจจะทำให้การเคลื่อนย้าย นางสาววาสสนา ไปหาโรงพยาบาลเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทาง นางสาวปิยนุช จึงได้นำทีมงานเข้าทำการซ่อมแซมชั่วคราวด้วยการเปลี่ยนคาและเสาไม้ ซึ่งรับมาจากวัดมหาวงษ์(ปากน้ำ) มาทำการเปลี่ยนจุดที่หัก และปรับพื้นให้เสมอกัน เพื่อสะดวกในการเดินเข้าออกของเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่จะพา นางสาววาสสนา ไปโรงพยาบาล พร้อมมอบข้าวสารอาหารแห่ง น้ำดื่มตราสิงห์ และเงินช่วยเหลือ

นางสาวปิยนุช(หรือแนนซี่) พาณิชย์พิศาล ประธานชมรม Hope Help Healing กล่าวว่า ในวันนี้เรามาปรับหน้าสะพานให้บ้านป้าจุ๋ม ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งก่อนหน้านี้ป้าป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน แล้วก็เดินไม่ได้ และมีน้ำหนักร้องกว่าโล ซึ่งก่อนหน้านี้ป้าป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินด้วย เนื่องจากสะพานชำรุด ทำให้กู้ทางชีพกู้ภัยที่เข้ามารับป้าเข็นเตียงผู้ป่วยออกไปลำบาก ทางชมรมเล็งเห็นว่าคุณป้าต้องการความช่วยเหลือ จึงมาทำการปรับหน้าพื้นสะพานชั่วคราวให้ง่ายขึ้นในการพาป้าออกไปหาหมอ งบประมาณในการทำซ่อมแซมครั้งนี้ เราได้รับไม้มาจากวัดมหาวงษ์ปากน้ำ ส่วนอุปกรณ์ต่าง ๆ น่าจะไม่เกิดหนึ่งหมื่นบาท และเราก็ได้นำทีมงานเรามาช่วยกันซ่อมแซมเอาไว้ชั่วคราวก่อน และมีแผนว่าจะกลับมาทำให้ดีกว่าเดิมด้วยการตั้งเสาปูนแทนเสาไม้ และจะทำการปูแผนปูนใหม่ทั้งหมด


ศราวุธ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ติดต่อโฆษณา โทร.094 960 8555

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยาซิตี้พาร์ค อวดโฉมใหม่ หลังทุ่มงบรีโนเวทกว่า 500 ล้าน จัดเต็มอีเว้นท์คืนกำไรให้คนอยุธยา

ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดกิจกรรม “Ayut […]

You May Like

Subscribe US Now