สุพรรณบุรี-วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเข้าวัดไหว้พระขอพรคึกคัก ไม่พลาดเสี่ยงเซียมซี ลุ้นเลขหางประทัด

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยววันหยุดยาวช่วงเทศกาลเข้าพรรษา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศพาครอบครัวเดินทางเข้าวัดไหว้ทำบุญขอพร ขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า วันที่ ( 15 ก.ค.65) ที่ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากพาครอบครัวเดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ที่พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และต่างจังหวัดเคารพนับถือ ต่างพากันมากราบสักการะ ถวายผ้าห่มองค์หลวงพ่อโต พร้อมทั้งขอพร ขอโชคลาภ ขอให้ตนเองและครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขทำกิจการงานใดให้สำเร็จสมปรารถนา และหล่อเทียนจำนำพรรษากันที่บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโตกันอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกันที่วัดพังม่วง ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพระพุทธโสภิต อายุ 700 ปี สมัยสุโขทัย พระประธานในอุโบสถ วัดพังม่วง ศรีประจันต์ สุพรรณบุรี และกราบขอพร ขอโชคลาภท้าวเวสสวุรรณโณ เนื้อทองเหลือง องค์ใหญ่ที่สุด ขนาดความสูง 3.4 เมตร น้ำหนัก 1 ตัน ด้วยแรงศรัทธาของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ปัจจุบันนี้องค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดพังม่วง ปิดทองคำ สีเหลืองอร่ามทั่วทั้งองค์

นักท่องเที่ยวที่เดินทางพาครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ไปกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณโณ ต่างนำดอกกุหลาบแดง 9 ดอก เทียนสีแดง 2เล่ม จุดธูปไหว้ขอพรโชคลาภท้าวเวสสุวรรณโณ หลังจากจุดธูปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภท้าวเวสสุรรณโณ เสร็จ สิ่งที่นักท่องเที่ยวและนักแสวงโชคพลาดไม่ได้เนื่องจากใกล้วันหวยออก นั่นก็คือต้องเขย่าเซียมซี ที่กระบอกเซียมซีทำด้วยถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร มีน้ำหนัก 20 กิโลกรัมส่วนไม้ติ้วขนาดใหญ่ มีจำนวน 20 อัน ปลายด้ามมีเลข 0-9 จำนวน 2 ชุด ถ้ารวมแล้วหนักกว่า 30 กิโลกรัม ต่างพากันเขย่าเซียมซียักษ์ และนำเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชคกัน นอกจากเซียมซียักษ์ท้าวเวสสุวรรณโณ และยังมีเลขเซียมซี หลวงพ่อพระพุทธโสภิต อายุ 700 ปี สมัยสุโขทัย พระประธานในอุโบสถ วัดพังม่วง ซึ่งเลขเซียมซียักษ์เขย่าได้ คือเลข 509 – 571 – 91 -23 -11 -24 และเลขหางประทัดที่ชาวบ้านจุดถวายแก้บน คือเลข 153 – 15

ภัทรพล พรมพัก  ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

หนองบัวลำภู-ชาวบ้านร้องไฟฟ้าจุดบริการนักท่องเที่ยวดับมาหลายปีกลางคืนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นวอนหน่วยงานแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2565 ได้ร […]

You May Like

Subscribe US Now