พังงา-พบสระว่ายน้ำมาตรฐานถูกทิ้งร้างใช้งานไม่ได้ จุรินทร์ฯ วิ่งเข้าให้ตั้งงบซ่อมแซมด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ เดินทางเข้าโรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยมี นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รอง ผวจ.พังงา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสระว่ายน้ำจังหวัดพังงาถูกปล่อยทิ้งร้างจนสภาพเสื่อมโทรมไม่สามารถให้บริการประชาชน นักเรียน นักกีฬา ได้
สำหรับสระว่ายน้ำจังหวัดพังงา อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เป็นสระว่ายน้ำมาตรฐาน 50 เมตร 8 ลู่ สร้างขึ้นด้วยงบประมาณของ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2543 เป็นเงินงบประมาณ 19 ล้านบาท โดยนายจุรินทร์ฯ เป็นประธาน การกีฬาแห่งประเทศไทยในขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2545 ใช้ชื่อ พังงาเกมส์ นับว่าเป็นการจัดแข่งขันกีฬาระดับชาติครั้งแรกและครั้งเดียวของจังหวัดพังงา

ปัจจุบันสภาพอาคาร ห้องต่างภายในตัวอาคาร เสื่อมโทรมตามระยะเวลา พบบริเวณขอบสระมีรอยแตกร้าวและหลุกลอกของวัสดุ ภายในสระว่ายน้ำมีตะไคร้น้ำและตะกอนเต็มสระ กระเบื้องในสระน้ำหลุดร่อนและแตกเป็นอันตรายต่อการใช้งาน เครื่องปั่นระบบน้ำมีบางจดเสียหายไม่สามารถเดินเครื่องเพื่อเติมคอลีนได้

ทางนายจุรินทร์ ฯ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ตนเองได้ประสานให้วิศวะกรของ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เข้าประเมินความเสียหายและความเสื่อมโทรม หลังจากนี้จะให้ตั้งงบประมาณซ่อมแซมปรับปรุงจนสามารถใช้งานได้อย่างปกติ จากนั้นให้ทางจังหวัดมอบให้หน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง เน้นให้บริการ ประชาชน นักเรียน นีกกีฬา เด็กและเยาวชน

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-พิพิธภัณฑ์การเกษตรจัดงานนิทรรศการหมุนเวียนพันธุกรรมสร้างชีวิต

วันที่( 2 เม.ย.65 ) พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกีย […]

You May Like

Subscribe US Now