สมุทรปราการ-ถึงประเทศไทยแล้วแรงงานไทยจากประเทศอิสราเอลที่ได้รับผลกระทบชุดที่ 8-9

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ (19 ต.ค.66) ที่  สนามบินสุวรรณภูมิ นายสันติ นันตสุวรรณ รองอธิบดีกรมการจัดหางานนางสาวกาญจนา พูลแก้ว รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นายชาติวุฒิ ทองกัน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ นางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ สปส.พร้อมด้วย กระทรวงแรงงาน จัดหางาน และ กรมการกงศุล กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมญาติพี่น้องให้การต้อนรับแรงงานไทยซึ่งได้รับเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สงครามออกมาจากพื้นที่อันตรายในประเทศอิสราเอล จำนวน 2 เที่ยวบิน ที่เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วโดยสายการบิน El Al Israel Airlines เวลา 11.56 น.เที่ยวบินที่ LY083 จำนวน 125 คน และเวลา 13.15 เที่ยวบินที่ LY081 จำนวน 187 คน เป็นชุดที่ 8 และชุดที่ 9 ที่ลงทะเบียนไว้และซื้อตั๋วกลับเอง

ขณะที่แรงงานไทยเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข กรมสุขภาพจิต คอยตรวจคัดกรองสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจของแรงงาน อยู่บริเวณด้านใน และมีเจ้าหน้าที่ของ กรมการจัดหางาน กระทรวงยุติธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งจุดอำนวยการรับเอกสารการขอรับสิทธิประโยชน์กองทุนฯ สำหรับแรงงาน ที่ประตู 9-10 ก่อนออกอาคารผู้โยสารชั้น 2 ซึ่งได้จัดเตรียมรถบัสรอรับแรงงานที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันนี้ เพื่อไปส่งที่สถานีขนส่งและส่งตามสนามบินดอนเมืองส่วนแรงงานที่ประสงค์จะเดินทางกลับเองนั้น ก็สามารถเดินทางได้เลย


และในวันที่ 20 ตุลาคม 2566 จะมีแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสงครามอิสราเอลเดินทางกลับประเทศไทยจำนวน 280 คน โดยเที่ยวบินพิเศษของสายการบินไทย ออกเดินทางจากกรุงเทลอาวีฟ วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 03.30 น.


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-พ่อเมืองปากน้ำเป็นประธานแถลงข่าวงานประเพณีรับบัว ประจำปี 2566

จังหวัดสมุทรปราการร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดส […]

You May Like

Subscribe US Now