โรงเรียนเซนต์เทเรซา เปิดงาน Saint Theresa Innovation Fair ครั้งที่ 4 โชว์สุดยอดผลงานนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ โรงเรียนเซนต์เทเรซา เขตหนองจอก กรุงเทพฯ  บาทหลวง ดร.เอกรัตน์  หอมประทุม ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานเปิดงาน Saint Theresa Innovation Fair ครั้งที่ 4  และ ชมผลงานนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์  ของ นักเรียนโรงเรียนเซนต์เทเรซา ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 จำนวนทั้งสิ้น 34 ผลงาน โดยมี ซิสเตอร์ลำไพ  เนื่องพลี  ผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์เทเรซา ผู้บริหาร คณะครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคุณเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดเอ็มม่า อลิส ให้การต้อนรับ

ซิสเตอร์ลำไพ  เนื่องพลี  ผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์เทเรซา  กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการจัดงาน Saint Theresa Innovation Fair ครั้งที่ 4 มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บาทหลวง ดร.เอกรัตน์  หอมประทุม ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพที่ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานในวันนี้  โรงเรียนเซนต์เทเรซา เป็นโรงเรียนหนึ่งของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  สังกัดเขตการศึกษาที่ 4 ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2491  ปัจจุบันมีอายุ 75 ปี เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล ถึง มัธยมศึกษาปีที่  6 ในส่วนของระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จัดให้มีการเรียนการสอนวิชา วิศวกรรมพื้นฐานปัญญาประดิษฐ์”  ซึ่งเป็นการฝึกทักษะการเขียนโค้ด โดยผ่านกระบวนการ  เชิงวิศวกรรม เพื่อนำทักษะและความรู้นั้นไปสร้างสรรค์ชิ้นงานที่เป็นนวัตกรรม

ซึ่งในปีการศึกษา 2564 ถึง 2565 ที่ผ่านมา มีนักเรียนได้รับรางวัลระดับประเทศ และทางโรงเรียนได้นำผลงานไปจัดนิทรรศการ Hall of fame ในงาน EDBA The Neo Innovation  Expo 2023 ณ โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ จังหวัดนครปฐม และในปีการศึกษา 2566 นี้ มีนักเรียนได้รับรางวัลด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมจำนวน 2 ผลงาน 3 รางวัล และในวันนี้เป็นการนำผลงานของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 จำนวนทั้งสิ้น 34 ผลงาน มาจัดแสดงโดยแยกเป็น 6 โซน ได้แก่

โซนที่ 1 ด้านพลังงาน วัสดุและเคมีชีวภาพ

โซนที่ 2 ด้านการศึกษา

โซนที่ 3 ด้านสุขภาพและการแพทย์

โซนที่ 4 ด้านอาหาร

โซนที่ 5 ด้านการเกษตร

และโซนที่ 6 Hall of fame ซึ่งเป็นการจัดแสดงผลงานที่ได้รับรางวัลจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เมื่อวันที่ 2-6 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

การจัดงาน Saint Theresa Innovation Fair ครั้งที่ 4  มีวัตถุประสงค์การจัดงาน ดังนี้

1.เพื่อนำเสนอนวัตกรรมจากการเรียนการสอนวิชาวิศวกรรมพื้นฐานปัญญาประดิษฐ์

2.เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และสร้างผลงานด้วยความภาคภูมิใจ

การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากผู้บริหาร คณะครู นักเรียน ตลอดจนท่านผู้ปกครองนักเรียน และคุณเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดเอ็มม่า อลิส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-งานสตรีอำเภอศรีประจันต์เราไม่เคยลืมกันสานสัมพันธ์องค์กรและสังคม

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอศรีปร […]

You May Like

Subscribe US Now