อยุธยา-ตำรวจทางหลวง จับหนุ่มใหญ่ขับรถติดป้ายทะเบียนปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อ วันที่ (28 พ.ย.66)  เวลาประมาณ 17.15 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง,ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ,ด.ต.วิชัย ตามสมัย ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.   ได้ร่วมทำการจับกุม นายอิทธิพล   ช่างภักดี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ที่ 6 ต.นาโสม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี   ในข้อหา “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม”

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ เมื่อออกตรวจมาถึง บริเวณ กม.48 ทล.1 ถนนพหลโยธิน(ขาออก) ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์เก๋งสองตอน ยี่ห้อ TOYOTA NCP93R-BEPDKT  B4  สีดำ ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ฌก-3196 กรุงเทพมหานคร  ขับขี่ผ่านมา จึงได้ทำการตรวจสอบกับระบบข้อมูลทะเบียนรถยนต์และทะเบียนรถขนส่ง (ฐานข้อมูลกรมการขนส่งทางบก) ของระบบCrimes สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ปรากฏว่า ไม่พบข้อมูลทะเบียน จึงเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบพบ นายอิทธิพล ช่างภักดี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ที่ 6 ต.นาโสม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี  เป็นผู้ขับขี่   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอดูใบอนุญาตขับขี่,แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี,สำเนารายการจดทะเบียน ผลปรากฏว่า มีใบอนุญาตขับขี่,มีแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปีตามของกลางลำดับที่ 4, มีสำเนารายการจดทะเบียน ตามของกลางลำดับที่ 3 และ มีแผ่นป้ายทะเบียน ฌก-3196 กรุงเทพมหานคร ติดมาที่ด้านหน้าและด้านหลังของรถยนต์คัน ซึ่งนายอิทธิพลฯ นำมาแสดงขณะเจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบ

จึงนำรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง  จึงทำการตรวจสอบหมายเลขตัวถัง MR053HY9305273648  ได้ทำการตรวจสอบกับระบบข้อมูลทะเบียนรถยนต์และทะเบียนรถขนส่ง (ฐานข้อมูลกรมการขนส่งทางบก) ของระบบCrimes สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่ามีข้อมูลเป็นของรถทะเบียน  กต-7169 สระบุรี ยี่ห้อ TOYOTA NCP93R-BEPDKT  B4 สีดำ ชื่อผู้ครอบครอง นายสามารถ น้อยพุก และผู้ถือกรรมสิทธิ์ ธนาคารธนชาต จำกัด(มหาชน) วันสิ้นอายุภาษี 12 ต.ค.2562 สถานะรถ:ระงับใช้รถ    จากการตรวจสอบ แผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ฌก-3196 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น พบว่า ซึ่งไม่มีลายน้ำด้านหน้าและไม่มีอักษร ขส.ที่ด้านหลังแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว และไม่มีเลข 9 หลัก (Running Number) ที่มุมด้านซ้ายของแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว และตรวจสอบ

สอบถามนายอิทธิพลฯ ให้การว่า เมื่อประมาณปี 2563 ได้ซื้อรถหลุดจำนำจาก นายมาร์ท(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง)ในราคา 100,000 บาท มาใช้งานตลอดระยะเวลาประมาณ 3 ปี โดยตนนั้นรับว่าได้ขับขี่รถยนต์และใช้แผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ฌก-3196 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น และสำเนารายการจดทะเบียน ตามของกลางลำดับที่ 3 และแผ่นป้ายภาษีตามของกลางลำดับที่ 4 จริง เจ้าพนักงานตำรวจจึงแจ้งสิทธิ์ แจ้งข้อกล่าวหา ให้ทราบว่า “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม ” นำตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-ผอ.ฟ้า บำเพ็ญกุศล ถวายปัจจัย 1.4 แสนบาท งานครบรอบมรณกาล 37 ปี หลวงปู่เงินและอดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม

วันที่ 30 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาการเป […]

You May Like

Subscribe US Now