อยุธยา-ทน.พระนครศรีอยุธยา จับมือ อบจ.สมุทรปราการ ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาให้ ปชช.ชาวอยุธยาปลอดภัยจากโควิด พร้อมเดินหน้าแจกจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เวลา 09.00 น. วันที่ (28 เม.ย.65 ) ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยรองนายกเทศมนตรีฯ  สมาชิกสภาเทศบาล ได้ออกตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” ณ ศาลากลางพระนครศรีอยุธยา(หลังเก่า)  สืบเนื่องจากทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้รับการสนับสนุนวัคซีนโมเดอร์นา จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ โดยการประสานงานของ ท่านว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กับนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่ได้เป็นคนประสานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อที่ได้นำวัคซีนโมเดอร์นา มาฉีดให้แก่ประชาชนในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ให้ได้รับวัคซีนเพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตจากโรคร้ายโควิด-19 กันอย่างทั่วถึง โดยมีแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลเอเซียอินเตอร์เนชั่นแนล  มาทำการฉีดวัคซีนให้ในครั้งนี้ ภายในบริเวณศูนย์ฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” ณ ศาลากลางพระนครศรีอยุธยา(หลังเก่า)  โดยเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2565 เป็นต้นไป เวลา 08.30-12.00 น. จะมีการฉีดไปเรื่อยๆ ของทุกวันจนกว่าวัคซีนจะหมด มีการจัดระเบียบอย่างเรียบร้อย ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีการเว้นระยะห่าง บริเวณที่รอรับบริการฉีดวัคซีนและบริเวณที่ฉีดวัคซีน โล่ง โปร่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก ทั้งนี้ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ยังได้จัดเตรียมขนมปังและเครื่องดื่มไว้ค่อยบริการแก่ผู้ที่มารับวัคซีนในครั้งนี้ด้วย

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตนเองและทีมงานผู้บริหารของเทศบาลนครทุกคน มีความห่วงใยแก่พี่ น้อง ประชาชน ทุกคนเป็นอย่างยิ่ง อะไรที่ทางเทศบาลทำได้ และทำได้เลย ทางเทศบาลจะไม่รอช้า จะดำเนินการมาให้แก่พี่ น้อง ประชาชนโดยเร็วที่สุด อย่างการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาในวันนี้ ก็ได้มีการประสานงานกันกับนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เพื่อติดต่อกับ อบจ.สมุทรปราการ เพื่อได้นำวัควีนโมเดอร์นามาฉีดให้แก่พี่ น้อง ประชาชนในครั้งนี้ ท่านใดสนใจที่จะรับการฉีดวัคซีนสามารถเดินทางมาได้เลย “ว่าที่ร้อยตรีสมทรง” กล่าว

 

ต่อมาเวลา 10.15 น. ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดรับเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ( อุทกภัย ) ณ วัดศาลาปูนวรวิหาร โดยพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้อนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่ในการจ่ายเงินเยียวยาในครั้งนี้ ซึ่งทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้รับการอนุมัติเงินช่วยเหลือ จำนวน 3,022 หลังคาเรือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 20,445,926 บาท โดยมีประชาชนในเขตเทศบาลนคร ที่ได้รับผมกระทบจากน้ำท่วมได้เดินทางมารับเงินเยียวยากันเป็นจำนวนมาก โดยทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้จัดแบ่งเป็นตำบลให้มารับเงินเยียวยาเพื่อลดความแออัด ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกด้วย โดยได้จัดการมอบระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2565 ที่ วัดศาลาปูนวรวิหาร และมาการจัดระเบียบอย่างเรียบร้อย ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ณัฐพล    กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-พายุฤดูร้อนพัดถล่มตลาดบ้านแพน อ.เสนา อยุธยา บ้านเรือนพังเสียหายหลายจุด

เมื่อช่วงเวลา 15.30 น. วันที่ ( 28 เม.ย. 65 ) ศูนย […]

You May Like

Subscribe US Now