สมุทรปราการ-หนุ่มส่งพัสดุถอยรถชนประตูรั้ว แถม ด่ามารดาผกก.ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค นามว่า Tanakrit Rueyary ได้โพสคลิป กล้องวงจรปิด จำนวน 2 คลิป ซึ่งในคลิป ได้มีรถยนต์กระบะสีแดง บรรทุกกล่องพัสดุมาท้ายรถ ได้ขับมาจอดขวางบริเวณหน้าบ้าน ก่อนจะมีชาย อายุประมาณ 30 ปี เดินลงมาจากรถ มาหยิบพัสดุส่งให้กับบ้านฝั่งตรงข้าม ก่อนจะถอยรถมาชนประตูรั่วบ้านของผู้โพส ก่อนจะมีเสียงหญิงสูงอายุซึ่งเป็นแม่ของผู้โพส พูดขึ้นมาว่าชนประตู และถามว่าถอยได้ยังไงมันชนประตู ก่อนจะเกิดการโต้เถียงกันไปมา จนชายดังกล่าวกลับรถได้และถอยรถกลับมา และโตเถียงกัน ก่อนที่ชายดังกล่าวจะขับรถออกไป พร้อมระบุข้อความ ว่า เด็กมันห้าว EP1 คลิปรถกระบะตู้ทึบที่เป็นไวรัล เมื่อตุลาคม 65 กำลังจะครบรอบ 1 ปี ก็มีตัวตายตัวแทนมาแจ้งเกิดในวงการจนได้ คราวนี้ไม่ใช่กระบะตู้ทึบ……

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ (14 ต.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 97/251 หมู่ 3 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบกับ นางพชร รวยอารี อายุ 73 ปี อดีตครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางปู ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยการชนที่ประตูรั่วบ้าน
นางพชร รวยอารี อายุ 73 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานช่วงเย็น ตนออกไปซื้อของที่ข้างนอก และกำลังเดินกลับเข้าบ้าน เห็นรถกระบะคันหนึ่งกำลังกลับรถบริเวณหน้าบ้าน ตนก็เลยเตือนว่าตรงนี้กลับไม่ได้ โดนประตูจนสั้นแล้ว เขาก็บอกว่ากลับได้ ตนก็บอกว่ากลับไม่ได้ ทำไมไม่ถอยออก หรือถอยเข้ามา เขาก็บอกว่าจะกลับทำไม กลับได้จะทำไม ประมาณนี้ แล้วเขาก็พยายามจะกลับ พอเขาเลี้ยวรถกลับได้ เขาก็หันมาถามตนว่าเสียหายเท่าไร สองอันใช้ไหม ตนก็บอกว่าเรื่องประตูมันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย ถ้าเธอมาขอกลับรถตนก็จะเปิดประตูให้กลับ แล้วเขาก็ด่า ๆ แล้วเขาก็ขับออกไปได้หน่อย ก่อนที่เขาจะให้ของลับกับตน ปัญหามันคือตรงนี้ คือที่ตนติดใจคือมาด่าตนเรื่องอะไร ตนไม่ได้ไปทำอะไร แค่บอกไม่ให้กลับรถ และตรงนี้ก็ไม่ใช่สถานที่กลับรถด้วย ไม่งั้นทุกคนเขาก็มากลับรถกันตรงนี้หมดสิ คือถ้าจะกลับรถตรงนี้ก็แค่มาขอ เดี๋ยวตนจะประตูบ้านให้กลับรถได้สบาย ๆ ด้วย ปกติก็จะมีคนมาขอตนกลับรถอยู่เหมือนกัน ตนก็ให้กลับได้ทุกคน แต่จะดูคนว่าจะให้ได้ไหม หรือคนที่เขามาจอดแถวนี้ ตนก็จะมาให้กลับรถในบ้านได้ คือที่เราติดใจคือมาด่าเราทำไม แล้วด่าเสีย ๆ หาย ๆ แล้วทำท่าแบบยิ่งใหญ่ ไม่ยอมใคร มันไม่ถูกต้อง มันก็ต้องควรที่จะรู้กาลเทศะ แล้วคุณจะต้องมาส่งขอในซอย คุณจะต้องมีความจิตสำนึก มันจะต้องรู้อันไหนควร ไม่ควร อะไรอย่างนี้ ไม่ใช่วิ่งครั้งเดียวเลิก เราติดใจแค่เรื่องที่มาด่าและให้ของลับกับเรา ส่วนเรื่องประตูไม่ได้ติดใจเขาหลอก ตนอยากฝากถึงไรเดอร์ทุกคน ขอให้มีมารยาท เรียบร้อย กริยามารยาทนี้สำคัญที่สุดเลย คำพูดคำจา อย่าใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม รู้ว่าอันไหนควร ไม่ควร นี้เป็นผู้ใหญ่แล้ว เป็นย่า เป็นยาย เขาได้แล้ว เพราะเขาอายุประมาณ 30 ปี เอง มันต้องเคารพกันบ้าง ไม่ต้องมารอบน้อยลง มาแค่ขอโทษก็ได้ ขอให้ไรเดอร์ทุกคน ปฏิบัติตน ให้เหมาะสม เพราะทำอาชีพนี้ มันต้องมีมารยาทหน่อย จะต้องมาสัมมาคารวะ ไม่ต้องขนาดนั้น

พ.ต.อ.ธนกฤต รวยอารี ผกก.สภ.หนองมะโมง จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นลูกชาย ของ นางพชร เล่าว่า เมื่อวานช่วงเย็น ตอนนั้นตนขับรถจากต่างจังหวัดกำลังกลับมาบ้าน คุณแม่ ได้โทรมาบอกว่า มีรถมาส่งของบ้านฝั่งตรงข้ามแล้วกลับรถมาชนประตูบ้าน แล้วก็เห็นว่าใช้คำพูดกริยาค่อนข้างหยาบคาย ตนก็เลยบอกให้คุณแม่ใช้เย็น ๆ ตนก็เลยรีบกลับบ้านมาดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่าเหตุการณ์เป็นไปตามที่คุณแม่พูดมา ก็คือคุณแม่ กลับจากซื้อของมา เห็นรถคันนี้กำลังกลับรถอยู่ ส่วนคุณแม่ได้ชี้ไปว่าชนประตู แล้วก็บอกว่ากลับรถได้ยังไงทำไมไม่ถอยออก ต้องเรียนอย่างนี้ว่าในซอยบ้านเป็นซอยตัน แล้วบ้านตนเป็นบ้านหลังสุดท้าย ซึ่งปกติเวลาใครเข้ามาธุระท้ายซอยก็จะเอารถมาจอดแล้วถอยออก เว้นแต่ในบางกรณีที่แบบมีความจำเป็นจริง ๆ หรือว่ากลับไม่ได้ รถด้านนอกจอดเยอะ ก็จะขอกลับรถ ซึ่งเราก็จะอนุญาตเป็นราย ๆ ไป

ถ้าเกิดดูแล้วมีพฤติการณ์ไม่น่ากลัวเราก็ให้กลับรถได้ แต่รายนี้ปรากฏว่าหลังจากที่กลับรถเสร็จแล้ว นอกจากไม่มีคำขอโทษ ไม่พอ ยังมีการใช้คำกริยาหยาบคายใส่คุณแม่ซึ่งเป็นคนแก่ และก็ตามที่เห็นในกล้องวงจรปิดเขาก็ยังให้ของลับกับคุณแม่ด้วย มีด่า วรนุช มีหลายอย่าง ตอนนี้ทราบตัวแล้ว แล้วก็มีการโทรมาจะเจรจา อยากจะขอโทษขอโพย แต่ตนอยากจะนำเรียนอย่างนี้ สิ่งที่ตนอยากจะเห็นมันไม่ใช้เรื่องของการขอโทษขอโพย มันเป็นการที่คุณจะต้องมีจิตสำนึก เหมือนกรณีเมื่อปีที่แล้วถ้าพี่ ๆ นักข่าวจำได้ เคยมีครั้งนึง ตอนที่ตนเป็นรองผู้กับกำสืบพระประแดง ลักษณะเดียวกัน คือคุณมีอาชีพบริการ คุณขับรถสาธารณะ คุณต้องมีอารมณ์ อีคิว ที่ดีกว่านี้ และที่สำคัญ คุณเข้าไปในซอยส่วนบุคคล แล้วพื้นที่ ๆ กลับรถเป็นสถานที่ส่วนบุคคล คุณต้องสำนึกตลอดว่ามันสิทธิ์ของเจ้าของบ้านเขา ไม่ว่าเจ้าของบ้านหลังนี้จะเป็นใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดา พ่อค้า ประชาชน หรือเป็นบ้านของใครก็ตาม คุณไม่มีสิทธิ์เข้าไปกลับรถในบ้านของเขา เว้นแต่เขาจะอนุญาต แล้วแม้ถึงว่าเขาไม่อนุญาต คุณก็ไม่มีสิทธิ์โกรธเขา สิ่งที่เขาเข้าใจคือเขาคิดว่าตนจะเรียกร้องค่าเสียหายเรื่องประตู ซึ่งเอาจริง ๆ ตนไม่ได้ติดใจเรื่องประตู คือ เรื่องที่ 1 เขาไม่เข้าใจสิทธิและหน้าที่ของตัวเอง เรื่องที่ 2 เขาไม่มีมารยาท แล้วเรื่องที่ 3 ต้องถามใจของคุณดูว่า มีใครมาใช้คำพูดหยาบคายด่าบุพการีของคุณ แล้วคุณจะคุยกับเขาหรือเปล่า ก็อยากจะฝากถึงบริษัทที่มีไรเดอร์ ก่อนที่จะรับพนักงานเข้าไป ไม่ว่าเป็นบริษัทใด ๆ ก็ตาม อย่างน้อยควรมีการอบรม แล้วก็เพิ่มทักษะอีคิวให้แก่ผู้ที่มีอาชีพลักษณะเช่นนี้ให้มากกว่านี้ ต้องให้เขาพึ่งระลึกถึงหน้าที่ และสิทธิ์ของตัวเอง หากการกระทำใดไปกระทบสิทธิ์ของผู้อื่น ควรมีการใช้กริยาวาจาในลักษณะเป็นการขออนุญาต หรือมีการแสดงความรู้สึกขอโทษ ให้มันดีกว่านี้ ถึงแม้ว่าเจ้าของเขาจะไม่ให้ คุณไม่มีสิทธิ์ไปโกรธหรือไปด่าว่าเขา ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

มหาสารคาม-รถพ่วงเสียหลักชนพระขณะกำลังเดินบิณฑบาตมรณภาพ

เวลา06.00 น.วันที่ (14 ต.ค.66)  ร.ต.อ.ธนวรรธน์ วรพ […]

You May Like

Subscribe US Now