สระบุรี-ผู้ว่าฯสระบุรีลงพื่นที่ตรวจเหตุดินสไลด์ที่แก่งคอย

ตามที่เกิดเหตุดินสไลด์ หรือดินทรุดตัวบริเวณริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก ช่วงบริเวณตรงข้ามองค์การบริหารส่วนตำบลตาลเดี่ยว เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย พบรถจักยานยนต์จำนวนกว่า 10 คัน ของประชาชนที่มาจอด พร้อมบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทรุดไหลลงไปในแม่น้ำป่าสักพร้อมกับบาทวิถีและดินที่สไลด์

วันที่ (5 ต.ค.66 )เวลา 10.00 น. นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยนางสาวกาญจน์ชนิษฐา เอกแสงศรี ท้องถิ่นจังหวัดสระบุรี นายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอแก่งคอย พร้อมคณะผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เพื่อเข้าตรวจสอบ ติดตามสถานการณ์ดินสไลด์ดังกล่าว โดย นายมงคล สุขศิลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาลเดี่ยวพร้อมคณะผู้บริหาร ได้ให้การต้อนรับคณะผู้ว่าฯ พร้อมทั้งร่วมปรึกษาหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา

ในเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้สั่งการให้แขวงทางหลวงจังหวัดสระบุรีเร่งดำเนินการนำเสาเข็มปูนมาตอกทำแนวเพื่อวางแผงกั้นน้ำช่วงบาทวิถีที่พังให้กลับสู่สภาพเดิม ได้สั่งการให้การช่วยเหลือประชาชนตามที่ระเบียบกฎหมายกำหนด และวางแผนระยะยาวในการขอรับงบประมาณจากกรมโยธาธิการและผังเมืองเพื่อดำเนินการจัดทำเขื่อนป้องกันตลิ่งในบิเวณจุดเสี่ยงของทั้งสองฝั่งแม่น้ำป่าสัก

เกียรติยง อัศวราศี  จ.สระบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ปลูกกล้วยกลางถนนประชดผู้รับเหมารื้อถนนทำชาวบ้านเดือดร้อน

ชาวบ้านบางหักปลูกกล้วยประชดกลางถนนหลังผู้รับเหมารื […]

You May Like

Subscribe US Now