อ่างทอง-อันซีนต้นโพธิ์ 4 ต้นขึ้นปกคลุมยึดผนังอุโบสถวัดสังกระต่ายไว้ 4 มุมสวยงาม

โบสถ์ปรกโพธิ์อายุ 400ปีวัดสังกระต่ายอุโบสถแค่ส่วนผนังที่มีต้นโพธิ์4ต้นขึ้นปกคลุมแล้วยึดผนังอุโบสถเอาไว้ ในลักษณะ 4 มุมพอดี อุโบสถมี 3 ห้อง มีพระประธานและพระพุทธรูปอยู่ทั้งสิ้น 4 องค์

วันที่ (18 มิ.ย. 66 ) เชิญท่องเที่ยวไหว้พระขอพร ถ่ายรูป วัดสังกระต่าย ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง อุโบสถที่มีอายุกว่า 400 ปี ผนังโบสถ์ที่มีต้นโพธิ์ 4 ต้น ขึ้นปกคลุมแล้วยึดผนังอุโบสถเอาไว้ในลักษณะ 4 มุมพอดี อุโบสถมี 3 ห้อง โดยมีพระประธานและพระพุทธรูปอยู่ทั้งสิ้น 4 องค์ ในห้องแรกประดิษฐานหลวงพ่อแก่น ในห้องใหญ่ตรงกลางประดิษฐานหลวงพ่อวันดี หลวงพ่อศรี และหลวงพ่อสุข ส่วนในห้องสุดท้ายนั้นเป็นห้องของพ่อปู่ฤาษี ช่องหน้าต่างสามารถมองเข้าไปตรงกับองค์พระพอดีกับผนัง ที่ถูกอุ้มไว้ด้วยรากของต้นโพธิ์

จากการสอบถามคุณป้านงลักษ์ หรือตุ้ม ปาลภิบาล วัย 66 ปี ชาวบ้านในตำบลศาลาแดง เล่าให้ฟังว่า วัดสังกระต่าย เป็นโบรานสถานในสมัยอยุธยา แห่งนี้เดิมชื่อว่าวัดสามกระต่าย แต่กาลเวลาผ่านไปก็เพี้ยนมาเป็นสังกระต่าย ภายในวัดจะมีจุดอันซีนที่นักท่องเที่ยวมักแวะมาเยี่ยมชมกัน ก็คือโบสถ์ปรกโพธิ์ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 400 ปี โบสถ์เก่าแก่แห่งนี้ถูกปกคลุมไปด้วยต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ ที่มีรากเลื้อยไปตามผนังของโบสถ์ จนดูคล้ายถูกปกคลุมไปด้วยรากไม้เป็นภาพความสวยงาม

ภายในโบสถ์ประดิษฐานหลวงพ่อแก่น พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ นอกจากนี้ยังมีหลวงพ่อวันดี หลวงพ่อศรี และหลวงพ่อสุข รวมไปถึงพ่อปู่ฤาษี ประดิษฐานอยู่ด้านในโบสถ์ด้วยเช่นกัน เมื่อมองผ่านลอดหน้าต่างโบสถ์เข้าไปจะดูสวยงาม เชิญท่องเที่ยว ไหว้พระ ทำบุญ ชมโบสถ์ปรกโพธิ์ที่วัดสังกระต่าย พร้อมของกินของฝากจากชาวบ้านในพื้นที่ ที่นำมาวางขายบริการนักเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมกันต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-ชาวบ้านโวย คนมักง่ายทิ้งสารเคมีลงคลอง ทำให้น้ำเน่า ปลาตายเกลื่อน

เมื่อวันที่ (16 ม.ย.66 ) นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ […]

You May Like

Subscribe US Now