ผอ.ฟ้า-ประธานสภา SME พร้อมทีมงาน ตบเท้ารับรางวัลบุคคลดีเด่น ปี 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมกานรัตน์ กองทัพอากาศ ถนนพหลโยธิน ดอนเมือง เขตสายไหม กรุงเทพฯ พลตรี หม่อมราชวงศ์วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “ปูนนียบุคคลแห่งชาติ”กินรีทองคำ สาขาผู้ส่งเสริมศาสนาดีเด่น ประจำปี 2566 ในสาขาต่างๆ อีกจำนวน 200 รางวัล
ในพิธีงานนี้ ทาง น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวีเข้ารับรางวัล “เพชรสยาม”ตามรอยพระราชา สาขาผู้ส่งเสริมศาสนาดีเด่น จากโครงการพลังแผ่นดิน(ผู้นำไทย) คุณธรรมนำแผ่นดิน ปี2566 พร้อมทีมงานในสังกัดประกอบด้วย คุณโอ ผู้กำกับ ละครสั้น”พุทธคุณ”ทนายความ น้องไข่เจียว และพระปีเตอร์ บุตรชาย ของ ผอ.ฟ้า จากวัดป่าคลอง 11 จังหวัดปทุมธานี เข้ารับรางวัลจากสาขาต่างๆ ประจำปี 2566 อีก 4 รางวัล

นอกจากนี้ยังมีคุณสุปรีย์ ทองเพชร ประธานสภา วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (SME)ได้เข้าร่วมรับรางวัล”ผู้บริหารธุรกิจดีเด่น ประจำปี 2566 MANAGER AWARDS 2023 ในครั้งนี้ โดยมี ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท)ประธานจัดงานกล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งข้าราชการ พระภิกษุ นักธุรกิจ ประชาชนทั่วไปตลอดจนเด็กเยาวชน ที่ทางคณะกรรมการได้คัดสรร จากทั่วประเทศ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อบุคคลและวงศ์ตระกูลสืบต่อไป  เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า จริงๆแล้วในวันนี้อยากจะมาสนับสนุนท่าน ดร.อำนาจ เพราะว่าเห็นผลงานหลายๆโครงการ เช่น โครงการอาหารกลางวันของเด็ก ทุนการศึกษา แม้กระทั่งตำรวจชายแดนทางใต้ และเด็กพิการ ตนก็เลยคิดว่าจริงๆแล้วรางวัลไม่ได้สำคัญ ตนมีความรู้สึกว่าสิ่งที่ทำมาเพื่อสนับสนุนมันเป็นบุญตนก็เลยอยากมา ส่วนรางวัลท่าน ดร.อำนาจเป็นคนมอบให้ ก็เลยคิดว่าภูมิใจที่ได้สนับสนุนเพราะว่าโครงการนี้ ท่าน ดร.อำนาจมีความมุ่งมั่นในการที่จะทำสังคมให้ดีขึ้น และคลิป VTR แต่ละครั้งที่ตนได้เห็นทางท่าน ดร.อำนาจทำขึ้น ทำให้ตนรู้สึกกินใจ เพราะน้อยคน ที่จะมองเห็นประโยชน์ของสังคมส่วนมากก็จะเห็นหน้าที่การงานของตัวเอง ครอบครัวตัวเองแต่อันนี้ถือว่าการกระทำชัดเจนเพราะในแต่ละครั้งที่ได้สนับสนุนท่าน ดร.อำนาจไปทำอะไรบ้าง ก็จะมีการส่งภาพส่งคลิปมาให้ดู ก็ขอบคุณสื่อทุกท่านที่มาและใส่ใจในการทำงานของพวกเราตลอดมา

ทางด้าน นายสุปรีย์ ทองเพรช ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย(SME)กล่าวว่า ครั้งนี้ตนได้เข้ารับรางวัล บริหารธุระกิจดีเด่น ปี2566 ได้รับรางวัลนี้ในฐานะประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย เราเป็นที่รวมกลุ่มของ SME ทั้งหมด รวม 90 ภาคีเครือข่าย ภารกิจของตนเพียงเพื่อช่วยผู้ประกอบการ SME ทั้งประเทศให้สามารถลืมตาอ้าปากได้ และจะเข้าไปช่วยเรื่องของข้อกฏหมายสิทธิมนุษยชนด้วย นอกจากนั้นแล้วการเข้าไปหาแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ SME อีกเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุระกิจต่อได้ในอนาคต ตอนนี้ตนก็จัดเตรียมทีมงานที่จะเข้าไปทำงานด้านสิทธิมนุษยชนอย่างชัดเจน มีการตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคประชาชนเพื่อช่วยเหลือ SME ในแง่ข้อกฏหมาย จริงๆได้มีตั้งคณะกรรมการอีกชุดหนึ่งเพื่อช่วยรัฐบาลในการใช้งานดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นั้นให้สำเร็จ เพราะฉะนั้นกลุ่ม SME มีกลุ่มขนาดใหญ่ถือว่า เป็น 99.5 เปอเซ็นต์ของทั่วประเทศที่จะสามารถเข้าช่วยเหลือและสร้างระบบเปิดเรื่องการทำงานดิจิทัลวอลเล็ต ได้อย่างชัดเจน งานที่ได้ทำก็เริ่มผลักดันเข้าสู่ยุคดิจิทัลให้สมบูรณ์แบบ รวมถึงโลกของ BCG Model ที่ทางสภาSME พยายามผลักดันเพื่อเป็นหนึ่งกลไกลช่วยเหลืออุตสาหกรรมให้เข้าสู่ โมเดล ธุระกิจที่เป็น BCG อย่างแท้จริง

สาโรจน์  สว่างศรี/รายงาน 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ชัยนาท-ชลประทานเตือน ฉ.2 พื้นที่ริมน้ำ7จังหวัดลุ่มเจ้าพระยาระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นระบายน้ำ500-700 ลบม./วินาที

สำนักงานชลประทานที่ 12 ออกประกาศแจ้งเตือน7จังหวัดล […]

You May Like

Subscribe US Now