รมว.ทส.นำข้าราชการขอพรเจ้าพ่อหลักเมือง  ตีระฆังใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

วันที่ (1 ม.ค.65 ) ที่  ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ได้เดินทางมากราบขอพรเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ไหว้ฟ้าดิน และประกอบพิธี ป่วยเซียง รับไท้จื่อ ที่อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายปรชีา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการ จ.สุพรรณบุรี นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัด จังหวัดสุพรรณบุรี นายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. และคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ร่วมกันสักการะกราบไหว้บูชาเจ้าพ่อหลักเมืองพร้อมทั้งตีระฆังใบใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และนำพวงมาลัยมาไหว้ อนุสาวรีย์บรรหาร ศิลปอาชา เนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้บูชาขอพรกันอย่างเนืองแน่น

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่าตนเองพร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมคณะผู้บริหารได้มา ประกอบพิธี ป่วยเซียงรับไท้จื่อ ร่วมทำบุญพร้อมทั้งได้มาเคาะระฆังที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และได้ขอพรเจ้าพ่อหลังเมืองให้คุ้มครองพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงตลอดปี ให้มีสุขภาพที่ดี เพื่อที่จะร่วมกันพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรีให้เจริญก้าวหน้า
นอกจากนี้ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ยังกล่าวต่ออีกว่า ทุกครั้งที่มาศาลเจ้าพ่อหลักเมืองอุทยานมังกรสวรรค์ จะมาตีระฆังที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และจะนึกถึง’’พ่อบรรหาร’’ซึ่งระฆังใบนี้ตนเองได้ไปดูงานกับพ่อทุกขั้นตอน กว่าจะได้ระฆังใบนี ซึ่งตีแล้วเสียงจะดังกังวานนานกว่า60วินาที ไม่เพียงแต่ระฆังเท่านั้นที่จะนึกถึง’’พ่อบรรหาร’’อิฐทุกก้อน ต้นไม้ทุกต้น เรียกได้ว่าพ่อบรรหารลงมือจัดหามาปลูกทั้งหมด

นายวราวุธฯ   กล่าวทิ้งท้ายว่า จะสานต่องานของพ่อบรรหาร ทุกอย่างให้สำเร็จทั้งหมดจนกว่าดินจะกลบหน้าตนเองไป
สำหรับศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพนับถือของชาวสุพรรณบุรี ศาลเจ้าพ่อแห่งนี้ เป็นที่เคารพนับถือของประชาชนทั่วไป เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตของประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะนายบรรหาร ศิลปอาชา ให้ความศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง เมื่อครั้งที่ นายบรรหาร ในวัยหนุ่มจะเดินทางเข้า กทม. เพื่อไปทำงานเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัว ได้มากราบขอพรในการเดินทางครั้งนี้ ถ้าประสบผลสำเร็จในชีวิตการงานและหน้าที่ จะกลับมาบูรณะซ่อมให้ดีที่สุด ต่อจากนั้นมา ชีวิตการงานและหน้าที่ของ นายบรรหาร ประสพความสำเร็จเจริญรุ่งเรือง นายบรรหาร ไม่เคยลืมคำขอที่ขอไว้ ได้กลับมาค่อยๆ บูรณะจนศาลเจ้าพ่อแห่งนี้ดูสวยงาม เป็นที่ชื่นชมของประชาชน และนักท่องเที่ยวทั่วไป

ภัทรพล พรมพัก     จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สาธารณสุขเร่งฉีดวัคคซีนให้ประชาชน เอกชนมอบธารน้ำใจผู้กักตัว

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีสั่งการให้โรงพยาบาลส […]

You May Like

Subscribe US Now