“บอส” คงณัฐ และ “ทิพย์” อัญธิกา แสดงนำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “ขุนสรรค์” วีรบุรุษนักสู้แห่งลุ่มแม่น้ำน้อย เปิดกล้อง 10 ธ.ค.นี้ วัดมหาธาตุ สรรคบุรี ชัยนาท

วันที่ ( 8 ธ.ค.64 ) นายวันชัย  ช่อผกา อายุ 53 ปี เจ้าของค่ายเพลงสบายดีช่อผกา บริษัทสบายดีช่อผกา อินเตอร์กรุ๊ป ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์  “ขุนสรรค์”วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย  ไทยอาสาปืนยาว กล่าวว่า  ในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 เวลา 8:00 น. ทีมงาน พร้อมด้วย ดารานักแสดงภาพยนตร์ “ขุนสรรค์”ทั้งหมด จะมารวมตัวเพื่อประกอบพิธีอันเป็นมงคลไหว้ขอพร ที่หน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนสรรค์ เพื่อเบิกฤกษ์เอาชัยในการเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ในเวลา 9.00 น. เริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ขุนสรรค์  ณ  บริเวณโบราณสถานวัดมหาธาตุ  และ เวลา 13:00 น ถึง 21:00 น.จะมีการถ่ายทำบริเวณ เส้นแม่น้ำสายศักดิ์สิทธิ์ ตามประวัติศาสตร์ คือแม่น้ำน้อย ถ่ายทำที่บริเวณท่าน้ำ ร. 5 หน้าวัดมหาธาตุ

“ ขอเชิญชาวชัยนาท และ ชาวสรรคบุรี ร่วมภาคภูมิใจ กับลูกหลานชาวสรรคบุรี ร่วมกันบันทึกประวัติศาสตร์ ในการถ่ายทำภาพยนตร์ตัวอย่างฟอร์มใหญ่ วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย ไทยอาสาปืนยาว  ” ขุนสรรค์”   ให้ปรากฏต่อสายตาชาวโลก ว่าบรรพบุรุษ นักสู้ชาวสรรคบุรี ผู้เกรียงไกรที่สามารถปกป้อง ผืนแผ่นดิน ให้กับชาวสรรคบุรี ได้มีแผ่นดินอยู่ จนทุกวันนี้ “

“ภาพยนตร์เรื่องนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึก  ให้คนไทยรักชาติ  ในหมู่บ้านเมืองแพรกได้มีวีรบุรุษ ที่คอยปกป้องผืนแผ่นดินไทยโดยมีฉายานามว่า “ขุนสรรค์”  วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย ไทยอาสาปืนยาว เพื่อเป็นการหล่อหลอม ความเป็นไทย สำนึกรักในแผ่นดิน จึงอยากจะให้ทุกท่าน ติดตามผลงานภาพยนตร์ เรื่อง “ขุนสรรค์”  ซึ่งมีน้อง “บอส” คงณัฐ  เชยสุวรรณ พระเอกหนุ่มนักกล้าม และ “น้องทิพย์”   อัญธิกา  กิจบวรอัคร  เป็นดารานักแสดงนำแล้ว  ทางบริษัทสบายดีช่อผกา อินเตอร์กรุ๊ป   ยังได้เรียนเชิญ คุณเกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ข่าว คมชัดลึก-TOPNEWS  ภาคกลาง   บรรณาธิการเกาะกระแสข่าว  เข้าร่วมทำการแสดง Teaser ภาพยนตร์ ขุนสรรค์ ในครั้งนี้ด้วยครับ”

“ขุนสรรค์”    คือหนึ่งในวีระชนคนค่ายบางระจัน  ที่ข้าศึกเพียงได้ยินชื่อก็กลัวจนไม่อยากจะต่อกรด้วย   วีรกรรมที่คนค่ายบางระจันได้สร้างชื่อเสียงไว้เมื่อคราวสงครามทัพพม่ายกมาตีกรุงศรีอยุธยา  เมื่อปี พ.ศ.2309  การรบพุ่งด้วยศาสตราวุธของมีคม ไม่เคยระคายผิวพ่อขุนสรรค์แม้แค่เล็บแมวข่วน    สงครามสร้างวีระบุรุษนั้นคือจุดเริ่มต้นชีวิตคู่ของพ่อขุนสรรค์ผู้ไม่เคยสนใจอิสตรีเพศเลยแม้แต่น้อยเนื่องจากขุนสรรค์นั้นชอบทางวิชาอยู่ยงคงกระพัน  เมื่อคราวเขมรแข็งข้อทางอยุธยาได้แต่งตั้ง ขุนหลวงสุภาวดีเป็นแม่ทัพไปปราบเขมร    ในการศึกครั้งนั้นนายกองแม่นปืนที่ชื่อสานถึง (ชื่อพ่อขุนสรรค์ก่อนที่จะได้รับโปรดเกล้า )ได้มีโอกาศแสดงความสามารถโดยได้รับความเห็นชอบจากหลวงสุภาวดีแม่ทัพอยุธยาคราวยกไปปราบเขมร  ปี พ.ศ.2287 คัดเลือกทหารหาญที่มีความสามารถในการใช้ปืนคาบศิลา  ซึ่งผ่านการฝึกฝนจากชาวโปรตุเกตุ     หนึ่งในทหารแม่นปืนที่ผ่านการคัดเลือกนายกองแม่นปืนที่ชื่อสานถึงได้มีโอกาสร่วมทัพอยุธยา คราวยกไปปราบเขมร ครั้นเมื่อกองทัพอยุธยา กลับถึงเมืองหลวงความดีความชอบของนายกองสานถึง ทราบถึงพระเนตรพระกันฑ์   เจ้าฟ้ามหากษัตริย์แห่งอยุธยา ได้ทรงโปรดเกล้ามอบรางวัลแต่งตั้งให้นายกองแม่นปืนทัพอยุธยาเป็น ขุนรักษาเมืองสรรค์บุรี   พร้อมทั้งพระราชทานให้นำเฉลยเขมรพร้อมทั้งสาวคงมาครองเมืองสรรค์ตั้งแต่ปี  พ.ศ.2287  ขุนสรรค์ได้พาภรรยาพร้อมทั้งเฉลยเขมรมาตั้งบ้านเรือนอยู่ ที่  หมู่ที่ 10 ต. แพรกศรีรา บริเวณเขตบ้านของพ่อขุนสรรค์นั้น มีบางหรือลำน้ำเล็ก ล้อมรอบ ด้านเหนือมีบางแยกจากแม่น้าน้อย

เกียรติยศ   ศรีสกุล  (บรรณาธิการ)

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

รอง ผบช.ภ.8 ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโครงการ Khaolak smart safety zone 4.0 เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ณ ห้องประชุมชั้น 3 สภ.เขาหลัก ต. […]

You May Like

Subscribe US Now