สุพรรณบุรี-ชิวๆเจ้าของร้านข้าวต้มผันตัวค้ายาบ้าถูกจับขอส่วนเกินเสพ ลดจำนวนของกลาง

จากการแพร่ระบาดของยาเสพติดมีผู้เสพตามกฎหมายถือเป็นผู้ป่วยได้ก่อปัญหาทวีความรุนแรงทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้รัฐบาล กระทรวงมหาดไทยได้ให้นโยบายผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดกวดขันจับกุมผู้ค้า นำผู้เสพเข้ารับการบำบัด อย่างจริงจังเพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด

เมื่อวันที่ ( 23 ต.ค.65 ) นายหฤฑีฐ์ ศรีเอียด ป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกันจับกุมนายชัยพฤกษ์ สุทธิวโรดม อายุ 36 ปี หรือเบลสามชุก โดยจับกุมได้ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิงสีแดงขาว ทะเบียน ขพล 177 สุพรรณบุรี นำยาบ้าจำนวน 800 เม็ดมาส่งให้กับสายลับที่ล่อซื้อบริเวณถนนเลียบคลองส่งน้ำชลประทาน ตำบลสามชุก อำเภอสามชุก จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ว่าการอำเภอสามชุก

นายหฤฑีฐ์ ศรีเอียด ป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และนโยบายของนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสามชุก โดยนายชีตรี ฉิมพรัตน์ นายอำเภอสามชุก ออกปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 รายพร้อมของกลางยาบ้า 800 เม็ด

ทั้งนี้มาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรีได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่สุพรรณบุรี ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี จึงนำกำลังออกตรวจสอบและจับกุมผู้เสพนำตัวมาสอบสวนขยายผลโดยผู้เสพให้การว่าซื้อมายาบ้ามาจากนายชัยพฤกษ์ สุทธิวโรดม อายุ 36 ปี หรือเบลสามชุก ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายข้าวต้มชื่อดังในตลาดสามชุก จึงวางแผนล่อซื้อโดยนัดส่งยาบ้ากันที่ถนนเลียบคลองชลประทาน เมื่อถึงเวลานัดนายชัยพฤกษ์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งโดยใช้วิธีโยนยาบ้าใส่กระบะท้ายของสายลับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนนายชัยพฤกษ์ รับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวตนรับมาจากเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ในตลาดสามชุก ซึ่งเป็นรุ่นน้องของตน ในราคาเม็ดละ 10 บาทและตนนำมาขายต่อเอากำไรในราคาเม็ดละ 15 บาท แต่วันนี้โชคไม่ดีเลยถูกจับ ประวัติของตนเคยถูกจับข้อหาเสพยาเสพติดเมื่อ 15ปีก่อนและปีที่ผ่านมารวม 2 ครั้งจากนั้นตนก็ไม่ได้ทำร้านข้าวต้มโดยให้ภรรยาทำแทน ส่วนตนก็อยู่บ้านเฉยๆ และเสพยาบ้ามาจนถึงปัจจุบัน โดยตนจะเสพวันละ 10 กว่าเม็ด เพราะตนเสพมานานจนติดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำลังนับจำนวนยาบ้าของกลางอยู่นั้นพบว่ายาบ้ามีจำนวนทั้งหมด 808 เม็ดนายชัยพฤกษ์ ได้ยินว่ายาบ้าเกิน 8 เม็ดจึงพูดกับเจ้าหน้าที่ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสไม่สะทกสะท้าน ว่าขอยาบ้าที่เกิน 8 เม็ดให้ตนเสพได้ไหม เพราะจะได้ลดยอดจำนวนของกลางลงเผื่อจะได้ลดโทษอีก


ภัทรพล พรมพัก จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี- แห่ร่วมทอดกฐินดาบหลวงพ่อขุนด่านหนึ่งเดียวในโลกลุ้นโชครางวัลใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่  วัดดงเสลา อ.ด่านช้าง จ […]

You May Like

Subscribe US Now