พิจิตร-นักท่องเที่ยวจากภาคเหนือใช้ทางหลวง117เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมีรถมากแต่ยังคล่องตัว

เนื่องในวันหยุดช่วงเทศกาลสำคัญและนโยบายของรัฐบาลที่ให้มีวันหยุดยาวติดจ่อกันถึง6วัน ในช่วงระหว่างวันที่ 28 ก.ค. – 2 ส.ค. 66 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงทำให้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวสู่ภาคเหนือ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก ซึ่งขณะนี้เริ่มเดินทางกลับไปเตรียมทำงานต่อ กันบ้างแล้ว เนื่องจากกหวั่นรถติดหนักในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดวันสุดท้าย จึงทำให้เส้นทางขาล่องถนนทางหลวง 117 ที่ผ่านจังหวัดพิจิตร เริ่มมีปริมาณรถมาก แต่การจราจรยังคงคล่องตัว

เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ (1 ส.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้มีประชาชนจำนวนมาก ที่เลือกที่จะเริ่มเดินทางกลับไปทำงานต่อ เนื่องจากหวั่นรถติดหนัก ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดวันสุดท้ายของวันหยุดยาว ทำให้ในวันนี้บริเวณถนนทางหลวง 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ ซึ่งเป็นเส้นทางขาล่องที่ต้องผ่านจังหวัดพิจิตรเริ่มมีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก แต่การจราจรยังคงเคลื่อนตัวได้ดี

โดยสังเกตได้จากเมื่อรถติดสัญญาณไฟแดงที่บริเวณสี่แยกปลวกสูงในแต่ละครั้งมีรถจอดติดไฟแดงยาวเพียงแค่ 100-200 เมตร เท่านั้น แต่ถ้าเป็นวันพรุ่งนี้(2 ส.ค. 66 ) คาดการณ์ว่าปริมาณรถจะมีมากขึ้น เหตุเพราะจากสถิติของแขวงทางหลวงพิจิตรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาพบว่า บริเวณสี่แยกปลวกสูงเมื่อรถจอดติดไฟแดงแต่ละครั้งจะมีรถติดยาวเหยียดเกือบ 1 กม. ดังนั้นในวันนี้หลายคนที่ไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา จึงเลือกที่จะเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่คับคั่งในวันพรุ่งนี้ที่เป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาวอีกด้วย

สิทธิพจน์  เกบุ้ย  จ.พิจิตร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สระบุรี-ปชช.จากทั่วสารทิศ มาทำบุญตักบาตรดอกเข้าพรรษาหนึ่งเดียวในโลก เป็นวันสุดท้าย

วันที่ (2 ส.ค.66 ) บรรยากาศ ในช่วงเช้า ที่บริเวณวั […]

You May Like

Subscribe US Now