ญาติทำพิธีเชิญวิญญาณคุณป้าเรือล่มที่ 3 แยกแม่น้ำเจ้าพระยา-แม่น้ำป่าสัก

วันที่ (21 ธ.ค. 64 ) เวลา 11.00 น. นางสาวสุพรรษา ฤทธิ์ฉิม อายุ 22 ปี ได้เดินทางมาที่ วัดบางกะจะ ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยพระสงฆ์ 1 รูป และพร้อมด้วยญาติๆ จำนวนหนึ่ง เพื่อมาทำพิธีอันเชิญดวงวิญญาณของ นางนฤมล ธารกูล ผู้เป็นแม่ ที่เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ออกจากเรือลำดังกล่าว โดยได้มีการกู้เรือที่จมลงอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม และได้พบศพเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยพบศพภายในบริเวณใต้ท้องเรือในห้องเครื่องยนต์ และได้มีการลากเรือมาไว้บริเวณท่าน้ำใกล้เคียง วัดบางกระจะ หลังจากนั้น พระสงฆ์ได้ทำการสวดเพื่อเชิญดวงวิญญาณของ นางนฤมล ธารกูล และให้ทางด้านของลูกสาวและลูกชาย พร้อมด้วยญาติๆ ที่ตามมาได้จุดธูปคนละ 1 ดอก เพื่อบอกกล่าวให้ดวงวิญญาณของนางนฤมล ได้กลับบ้าน หลังจากทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณเสร็จทำให้ลูกสาวและลูกชาย ของนางนฤมล พร้อมด้วยญาติๆ รู้สึกหมดกังวลและดีใจ ว่าดวงวิญญาณของนางนฤมล จะไม่ได้ติดอยู่ภายในเรือลำที่จมนี้แล้ว

ด้านนางสาวสุพรรษา ฤทธิ์ฉิม กล่าวว่า “วันนี้ตนเองได้เดินทางมาเพื่อเชิญดวงวิญญาณของแม่กลับบ้านและได้พาน้องชายมาด้วย แม่จะได้ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวล ว่าน้องยังไม่รู้นะ ให้น้องเค้าบอกว่าให้แม่กลับบ้านด้วย แม่จะได้ไม่ต้องห่วง ส่วนเรื่องเรือที่กู้ขึ้นมาได้นั้น ก็จะให้ทาง บริษัท ซีพีไอ ทรานสปอร์ต จำกัด เข้ามาดำเนินการต่อไป ส่วนตนก็จะเดินทางกลับไปทำพิธีทางศาสนาให้แม่ต่อไป” นางสาวสุพรรษา กล่าว

ส่วนศพของ นางนฤมล ธารกูล ญาติได้นำไปตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่ วัดละมุด ต.ปากจั่น อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเวลา 3 คืน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20-22 ธันวาคม และจะทำการฌาปนกิจศพใน วันที่ 23 ธันวาคมนี้

ณัฐพล กิจที่พึ่ง  ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

หลวงตาบุญชื่นออกรับบิณฑบาตโปรดญาติโยมชาวสุพรรณบุรี

  จากกรณีการเดินทางของ “หลวงตาบุญชื่น ป […]

You May Like

Subscribe US Now