ตร.ทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., ,พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์  คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.,พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ,พ.ต.ท.นาวิน คงสว่าง รอง.ผกก.1 บก.ทล.   โดย พ.ต.ท.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.(ตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี) แจ้งว่า ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ให้ตำรวจทางหลวงเป็นหน่วยสกัดกั้น กวดขันจับกุมการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในราชอาณาจักร และที่ผ่านมา กก.1 บก.ทล.มีการจับกุมอย่างต่อเนื่องนั้น

เมื่อวันที่ (6 ส.ค.66)  เวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี ได้ร่วมกันออกตรวจพื้นที่จนมาถึงบริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ทล.32 (เอเชีย) กม.115 ขาเข้า กทม. ต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท  พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้ารีโว่  สีเทา 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กน6132 กำแพงเพชร  ขับผ่านมาในลักษณะมีพิรุธและมีเหตุอันควรสงสัย จึงได้ให้สัญญาณให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวไม่หยุดรถแต่กลับพยายามเร่งเครื่องขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขับรถติดตามไป  รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโรงสีกู้เกียรติ ต.เขาแก้ว อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามถึงถนนเลียบคันคลอง หมู่ 3 ต.เขาแก้ว อ.สรรพยา จ.ชัยนาท  จึงสามารถหยุดรถคันดังกล่าวได้

จากการตรวจสอบพบนายสันติชัย แซ่ซ้ง (ทราบชื่อภายหลัง) ชาวอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก เป็นผู้ขับขี่ และพบบุคคลต่างด้าว จำนวน 9 คน เป็นชาย 6 คน และหญิง 3 คน โดยสารอัดแน่นอยู่ภายในห้องโดยสารของรถคันดังกล่าว จึงนำรถยนต์กลับมาตรวจสอบยังหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงชัยนาท  พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยนาท  ให้มาร่วมตรวจสอบบุคคลต่างด้าวดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนต่างด้าวทั้งหมด ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใด   รวมถึงไม่มีเอกสารและหลักฐานใดๆ ที่แสดงว่าได้รับการผ่อนผันให้อยู่ในราชอาณาจักรได้

สอบถามนายสันติชัย แซ่ซ้ง ผู้ขับรถยนต์ ได้ให้การว่าเมื่อวันที่ 6 ส.ค.66 เวลาประมาณ 07.00 น. ได้รับการประสานจากชายสัญชาติเมียนมา ชื่อเจี๋ยว ไม่ทราบเบอร์ติดต่อ บอกให้ตนมารับคนต่างด้าวจำนวน 9 คน ที่บริเวณป่ารกร้าง แถวถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ เพื่อไปส่งยังปลายทางบริเวณศาลาพักรถ บริเวณ กม.12  อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายสันติชัย แซ่ซ้ง ในข้อหา  “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และแจ้งข้อหาแก่คนต่างด้าวทั้ง 9 คน ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัว  นายสันติชัย แซ่ซ้ง (ผู้ถูกจับ) และบุคคลต่างด้าวทั้ง 9 คน ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเขาแก้ว
จว.ชัยนาท ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-จัดชกมวยหมู่ปิดตาสุดแปลกแหวกแนวสนุก มันส์ ฮาในงานแข่งเรือ

พิจิตรเมืองชาละวันการแข่งขันเรือยาวเป็นประเพณีประจ […]

You May Like

Subscribe US Now