พังงา-พายุใต้ฝุ่น “เซาลา” (SAOLA) ฝนตกหนัก เกิดน้ำไหลหลาก คลื่นลมแรง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ (2 ก.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศพายุใต้ฝุ่น “เซาลา” (SAOLA) พัดผ่านในพื้นที่จังหวัดพังงา ทำให้มีฝนตกหนัก 100 เปอร์เซ็นต์ทั่วจังหวัดพังงา พบว่ามีท้องฟ้ามืดครึ้ม มีฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็นยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ขณะที่คลองพังงา ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงคืนที่ผ่านมาทำน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมตลิ่ง ได้รับความเสียหาย ประมาณ 3-4 หลังคาเรือน กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาน้ำลดปริมาณลง ชาวบ้านในพื้นที่เร่งทำความสะอาดครัวเรือน ขณะคลื่นลมบริเวณชายฝั่งมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ทางจังหวัดพังงาได้ประกาศเตือนชาวเรือ และนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดในช่วงนี้

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เนื่องร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ฝั่งตะวันออก

โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้

พรชัย แซ่เอี๋ยว จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-ด่วน!!! รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เสียชีวิตกะทันหันที่ จ.ภูเก็ต

รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เสียชีวิตกะทันหันที่ จ […]

You May Like

Subscribe US Now