พังงา-โซเชียลโพสต์นักกีฬาสูงอายุ วิ่งเทรลพังงาบาดเจ็บถูกทอดทิ้งแถมไล่จากที่พัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊คส์ ใช้ชื่อ บีคุงก์ สมศักดิ์ แก้วจินดา ได้โพสต์ข้อความว่า “เจ้าบ้านที่ดี????เราจัดแข่งระดับประเทศ คนมาแข่งขันจากทั่วไทย เค้ามาพักค้างอ้างแรมล่วงหน้า2อาทิตย์แล้ว แต่วันแข่งดันพลาด ข้อเท้าบวมแดงแผลเป็นรู เลยยังกางเต้นพักต่ออีก ขับรถกระบะกลับไม่ไหว เจ้าบ้านที่เชิญชวนคนทั่วไทยมาแข่งขัน เร่งรัดให้เค้าไปให้พ้นจากพื้นที่ กลัวตายตรงนั้น เห้อ ฟังคนเจ็บเล่าสิ่งที่เค้าเจอ คำพูดที่แก่ได้ยิน และจากที่ได้ยินตอนไปรับ ประมาณว่าพาไปไหนกะได้ให้พ้นจากพื้นที่ ผมก็อึ้งๆ พูดไรไม่ออกในฐานะเจ้าบ้านเช่นกัน แค่ปวดข้อเท้าไม่ตาย คำพูดคำจา ควรสรรหาคำที่เหมาะสมมาใช้กับคนภาคอื่นที่เค้ามาร่วมแข่ง มาในรถกู้ภัยแกเล่าให้ฟังหมดเลย ขอให้ลุงหายไวๆครับ คงไม่ได้แข่งมาราธอนที่เขาหลัก วันที่10นี้แล้ว หายปวด หาหมอเสร็จไปเอารถออกจากพื้นที่เค้านะครับ มาจอดพักที่วัด ที่โรงพัก ก็ได้ หายดีแล้วกลับบ้านปลอดภัยครับลุง พามาส่ง รพ.ให้เรียบร้อย ทำบัตรให้เสร็จ ชาย 68ปี ผู้ชอบการแข่งขัน เดินสายทั่วไทย ลุงไปพูดต่อคงน่าดูชมเลย”  จากนั้นมีคนเข้า คอมเมนท์ ลักษณะเห็นใจคุณลุงคนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ บริเวณสระว่ายน้ำ ศูนย์พละ ภายในสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา พบ นายเกียรติศักดิ์ เปรมอนันท์ อายุ 68 ปี ชาวอ่างทอง บอกต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้ตระเวณเดินทางออกจากบ้านด้วยรถยนต์กระบะ พร้อมอุปกรณ์เครื่องครัวเพื่อร่วมการแข่งขันกีฬา ทั้ง วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และ ไตรกีฬา ทั่วประเทศ ช่วงนี้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาในภาคใต้ โดยต้นเดือน พ.ย.66 หลังเสร็จจากวิ่งที่ จ.ตรัง ได้เดินทางเข้า จ.พังงา เพื่อร่วมแข่งขัน วิ่งเทรล ในสนามตำบลบ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 26 พ.ย.66 ที่ผ่านมา และขอเข้าพักภายใน สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา โดยทาง ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬา อนุญาตให้พักที่อาคารสระว่ายน้ำ

กระทั่งถึงวันแข่งขัน วิ่งเทรล พังงา ซึ่งเป็นสนามที่ลำบากจากโขดหินและความชัน จนเกิดอุบัติเหตุเท้าเข้าซอกหินและมีบาดแผล ในช่วง 2 กิโลเมตรแรก ซึ่งตนเองพยายามวิ่งตามเส้นทางจนครบ 30 กิโลเมตร ระหว่างทางเท้าแพลงหลายครั้ง จนสามารถเข้าเส้นชัย จนเสร็จสิ้นการแข่งขันได้ขับรถยนต์กลับที่พัก หลังจากการแข่งขันเริ่มมีอาการเจ็บ ปวด และบวม โดยทาง ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ได้ประสานรถกู้ภัยมารับ คุณลุงเกียรติศักดิ์ ส่ง รพ.พังงา ทางแพทย์วินิจฉัยว่า บาดแผลข้อเท้าขวาติดเชื้อ ขณะมีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่าให้เก็บข้าวของออกจากที่พักปัจจุบันภายในวันที่ 1 ธ.ค.66 ซึ่งตนเองประเมินอาการไม่น่าจะหายทันอีกทั้งเท้าที่เป็นแผลติดเชื้อเป็นเท้าขวาใช้ในการขับขี่รถยนต์ จึงไม่สามารถขับขี่ไปอื่นได้อย่างแน่นอน
ผู้สื่อข่าวเข้าสอบถาม นายไพบูลย์ กุลแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา กรณีนี้เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งทางญาติ คุณลุงเกยรติศักดิ์ พร้อมแจ้งทีมผู้จัดงาน วิ่งเทรลพังงา เพื่อดูเงื่อนไขการช่วยเหลือและรับผิดชอบกรณีดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งได้รับการตอบกลับว่าอยู่ในเงื่อนไข โดยทางเจ้าหน้าที่ผู้จัดงานพร้อมเข้าช่วยเหลือทั้งการดูแล รักษา และการเยียวยา ต่อไป

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-สนองนโยบายจังหวัด ทน.อยยุธยา พร้อมใจแต่งกายชุดไทย ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 4 ครั้งที่ 2เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อ วันที่ (30 พ.ย.66)  ว่ […]

You May Like

Subscribe US Now