ลพบุรี-ปิดฉากลงแล้วการแข่งขันเรือยาว 12 ฝีพายอำเภอบ้านหมี่ลพบุรี

สนุกสุดมันการแข่งขันเรือยาวประเพณีอำเภอบ้านหมี่  ปิดฉากแล้ว สำหรับการแข่งขันเรือยาวประเพณี 12 ฝีพาย ของดีบ้านหมี่ โดย เรือพรปู่สรรค์ 88 จาก ลพบุรี สามารถชนะ เรือแม่แสงมณี จาก จ.สระบุรี 

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ บริเวณริมคลองอนุศาสนนันท์ หมู่ที่ 2 ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยได้รับเกียรติจาก นายณภัทร เอมอ่อน นายอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เป็นประธาน เปิดการแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลให้แก่เรือ ที่ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภท โดยในปีนี้ มีเรือจาก ตำบลต่างๆ ในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี และจากจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 15 ลำ

โดยมีเรือดังจากต่างพื้นที่ อาทิ เรือเจ้าแม่ตลับนาค จาก จ.นครปฐม , เรือสิงห์บางพาน จาก จ.สิงห์บุรี , เรือเพชรน้ำค้าง จากคลองห้า จ.ปทุมธานี และ เรือแม่แสงมณี อ.เสาไห้ จ.สระบุรี มาเข้าร่วมแข่งขัน ในประเภท Open ด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ได้รับความสนใจจากบรรดากองเชียร์ และ นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  ทั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีแข่งเรือยาว และวิถีประเพณีท้องถิ่นอันดีงามให้คงอยู่คู่ชุมชน ก่อให้เกิดความรักความสามัคคี และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับท้องถิ่น


สำหรับผลการแข่งขัน ในการเป็นเจ้าแห่งสายน้ำ ประเภท Open เรือยาว 12 ฝีพาย ประเภทถ้วย ก. ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างเรือเจ้าถิ่น “เรือพรปู่สรรค์ 88 จาก ตำบลมหาสอน อ.บ้านหมี่ ” พบกับ “ เรือแม่แสงมณี ” อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ปรากฏว่า “ เรือ พรปู่สวรรค์ 88 ” อ.บ้านหมี่ มีความเร็วมากกว่า เอาชนะไปได้อย่างสนุกสุดมัน ได้ถ้วยรางวัล จาก พระโสภณพัฒนคุณ ดร.(เจ้าคุณทิน) เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย ไปครอง พร้อมเงินรางวัล
สำหรับประเภทถ้วย ข. เรือยาว 12 ฝีพาย “เรือพรพระปราการวัดกำแพง” จาก ต.บ้านชี เรือเจ้าถิ่น สามาเอาชนะ “เรือสิงห์บางพาน” จาก จังหวัดสิงห์บุรี ไปได้ ได้ถ้วยรางวัลจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) พร้อมเงินรางวัล ไปครอง


กฤษณ์ สนใจ จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ภูเก็ต-กู้ภัยดำน้ำค้นหาร่างคุณตาวัย84เดินตกคลอง จมน้ำดับ

วันที่ (17 ก.ค.66 ) ร.ต.ท.วุฒิชัย จันทร์ไฝ พงส.สภ. […]

You May Like

Subscribe US Now