จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปล่อยแถวรักษาความปลอดภัยและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เนื่องในวันลอยกระทง ประจำปี 2564

 

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17.00 น. ที่ ลานตรงข้ามพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจันทรเกษม ตำบลหัวรอ  อำเภอพระนครศรีอยุธยา  นายสมศักดิ์  เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทง โดยมี พล.ต.ต. พัลลภ แอร่มหล้า  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา พันเอก(พ) ภัทราวุธ ทิพโกมุท รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด นาวาโท รัชตะ ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีปล่อยแถวรักษาความปลอดภัยและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เนื่องในวันลอยกระทง ประจำปี 2564 รวมเจ้าหน้าที่กว่า 220 นาย

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร กล่าวว่า  เทศกาลวันลอยกระทง เป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีเก่าแก่ของไทยอย่างหนึ่งประชาชนได้มีโอกาสสนุกสนานร่วมกันในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง ซึ่งเป็นคืนพระจันทร์เต็มดวง พร้อมทั้งถือโอกาสระลึกถึงคุณพระแม่คงคา และจะมีการจัดงานเลี้ยงรื่นเริงเป็นประจำทุกปี สำหรับวันลอยกระทงในปีนี้ คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ออกมาลอยกระทงโดยรอบเกาะเมืองอยุธยา ซึ่งอาจจะเกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยและอันตรายจากการเล่นดอกไม้เพลิง

ตลอดจนอาจเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ ซึ่งจะสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ จึงกำหนดให้มีการปล่อยแถวรักษาความปลอดภัยและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำขึ้น มุ่งเน้นการป้องกันอาชญากรรม อุบัติเหตุทางน้ำ อันตรายจากพลุ ประทัด และดอกไม้เพลิง รวมทั้งการรักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ลอยกระทงตามประเพณีของไทยกันอย่างมีความสุขและปลอดภัยสูงสุด

เกียรติยศ  ศรีสกุล   (บรรณาธิการ)

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

บรรยากาศเทศกาลลอยกระทงชัยนาทคึกคักภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19อย่างเคร่งครัด

วันนี้ ( 19 พ.ย. 64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเ […]

You May Like

Subscribe US Now