สมุทรปราการ-โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหัวใจภัยใกล้ตัว เนื่องในวันหัวใจโลก

เมื่อ 15.00 น.ของวันที่ (29 ก.ย.66 ) ที่  ลานกิจกรรม ศูนย์การค้ามาเก็ตวิลเลจ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมและการจัดเสวนา “วันหัวใจโลก World Heart Day” Chularat Heart Hero เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปตระหนักรู้ถึงภัยใกล้ตัวเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดหัวใจ กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพศูนย์หัวใจให้มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อยืนหยัดดูแลชีวิตและหัวใจของพี่น้องชาวสมุทรปราการให้ปลอดภัย

ในวันนี้ศูนย์หัวใจโรงพยาบาลจุฬารัตน์ได้ดูแลหัวใจผู้คนทั่วทั้งสมุทรปราการและภาคตะวันออกแล้วกว่า 40,000 ดวงเพื่อย้ำความเป็นผู้นำด้านหัวใจ ศูนย์หัวใจโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ได้จัดให้มีโครงการ Chularat Heart Hero ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจในเรื่องการช่วยฟื้นคืนชีวิตชั้น พื้นฐาน(CPR)ให้กับผู้ที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นไปยังกลุ่มคนทั่วไปในวงกว้าง กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ จัดกิจกรรมวันหัวใจโลก “Chularat Heart Hero ปีที่ 9″ เพื่อตอกย้ำการเกิดอาสาสมัครจากทุกพื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลมาเป็น ซีโร่” ในการช่วยชีวิตผู้ป่วยที่หยุดหายใจเฉียบพลันจากการฝึกอบรมการช่วยชีวิตชั้นพื้นฐาน จากองค์กรต่างๆ และหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนผู้สนใจ ช่วยกันรวมพลังช่วยชีวิตของผู้ป่วยที่หยุดหายใจเฉียบพลันให้มีโอกาสรอดชีวิตและลดอัตราการเสียชีวิตจากการหยุดหายใจโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ปิดให้บริการศูนย์หัวใจครบวงจรมาตั้งแต่ปี 2556 เป็นโรงพยาบาลเอกชน เพียงแห่งเดียวในเขตภาคตะวันออกของประเทศไทย ที่มีศูนย์โรคหัวใจครบวงจรที่มีความพร้อมสูงสุดในการตรวจวินิจฉัยและให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจโดยมีเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยครอบคลุมในทุกๆด้านตลอด24ชั่วโมงด้วยมาตรฐานคุณภาพระดับโลก JCI โดยนอกจากนี้ยังได้มีการทุ่มงบประมาณ สร้างห้องสวนหัวใจให้กับโรงพยาบาลรัฐ 3 แห่ง (โรงพยาบาลสิรินธร,โรงพยาบาลสมุทรปราการ,และโรงพยาบาลระยอง) ให้บริการออกตรวจโดยแพทย์หัวใจในโรงพยาบาลที่ขาดแคลนแพทย์หัวใจ ในวันที่ 29 กันยายน ของทุกปี ได้กำหนดให้เป็นวันหัวใจโลก กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของงานนี้ ในวันที่ 29 กันยายนนี้ จึงได้จัดกิจกรรม “วันหัวใจโลก 2023 “Chularat Heart Hero ปีที่ 9” ขึ้น โดยปีผ่านมา

เราสามารถสร้าง “ฮีโร่” ที่มีความรู้ในการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน หรือ Basic Life Support – BLS โดยเหล่า “ฮีโร่” ทุกท่านสามารถนำ ความรู้การช่วยชีวิตชั้นพื้นฐานไปปฏิบัติได้จริงด้วยเราเป็นโรงพยาบาลเอกชนแนวหน้าที่มีความเชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ โดยมีความมุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมโครงการ ได้นำความรู้ที่ได้ไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เพราะการเสียชีวิตแบบปัจจุบันทันด่วนเกิดขึ้นได้บ่อยด้วยสาเหตุต่างๆ ซึ่งถ้าปล่อยไว้นานเกิน 4 นาที แม้จะช่วยให้พื้นคืนชีพขึ้นมาได้ ก็จะเกิดสภาวะการตายของสมองอย่างถาวร จะนั้นปฏิบัติการช่วยชีวิตที่กระทำอย่างทันที และถูกต้อง จะช่วยให้สมองไม่ขาดเลือดและสามารถกลับมาฟื้นเป็นปกติได้ และเนื่องจากอุบัติการณ์เหล่านี้ มักเกิดขึ้นภายนอกโรงพยาบาล เช่น ที่บ้าน หรือที่ทำงาน ฉะนั้นการซวยชีวิตอย่างทันท่วงทีนั้นใกล้ชิดหรือเพื่อนร่วมงานจำเป็นที่จะต้องสามารถทำปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานได้อย่างถูกต้องเพื่อช่วยชีวิตของผู้อื่นตามวัตถุประสงค์ของโครงการที่ได้วางไว้

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สภาศิลปินทำความดีเพื่อศาสนา จัดงานปิยะราชาสยามแผ่นดินทอง ปีที่ 2 วันแห่งมหาราชรัชกาลที่ 5 แห่งสยามประเทศ การมอบรางวัล ”สยามศิวิไลซ์” และ รางวัล “ศรีสยามรัตนโกสินทร์”

ดร.ณรามิล วิษณุซัน คุ้มรักษ์  สภาศิลปินทำความดีเพื […]

You May Like

Subscribe US Now