ดร.หลวงพ่อแดงนำคณะสงฆ์วัดอินทาราม แพ็คของถุงยังชีพ ขนไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคเหนือ

ดร.หลวงพ่อแดงนำคณะสงฆ์วัดอินทาราม แพ็คของถุงยังชีพ ผักสด นับพันชุด พร้อมเทียนพรรษากว่า 100 เล่ม ยารักษาโรค และ สังฆทาน ขนไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคเหนือ  

เมื่อวันที่ (25 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคเหนือ ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความทุกข์ยากลำบากในการใช้ชีวิตอย่างล้นเหลือ โดยเฉพาะความเป็นอยู่อาหารการกินที่เดือดร้อนอย่างมาก บางรายถึงกับไม่มีข้าวกินประทังชีวิต  ดังนั้นพระเมธีวัชรประชาทร(ผศ.ดร.หลวงพ่อแดงนันทิโย) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดอินทาราม  ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสงคราม ภาค 15 .สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อน หมู่บ้านรักษาศีล 5 หนกลาง, หน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลเหมืองใหม่ (อ.ป.ต.)  ได้นำคณะศิษย์วัดอินทาราม และ เครือข่ายโครงการ พระสงฆ์ไม่ทิ้งประชาชน  จัดแพ็คถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร, ปลากระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม และผักสด  ลงในถุงขนาดใหญ่วันละ 500 ชุด นอกจากนี้ยังมีเทียนพรรษากว่า 100 เล่ม  พร้อมยารักษาโรค สังฆทาน และอาหารสุนัข  ขนขึ้นรถกระบะสวมคอกเดินทางไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในสุโขทัย และพื้นที่ใกล้เคียง โดยจะดำเนินการไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือ และภาคกลาง จะคลี่คลาย

พระเมธีวัชรประชาทร กล่าวว่า  พระสงฆ์วัดอินทารามไม่ทิ้งประชาชน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยการให้ทานแบบปริจจาคะ คือการให้ทานให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ทุกข์มาก   โดยก่อนหน้านี้ส่งปัจจัยไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.สุโขทัยแล้ว 10,000 บาท เพื่อทำข้าวกล่องแจก  ครั้งนี้ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง รวมทั้งเทียนพรรษาไปส่วนส่องแสงสว่าง เพราะน้ำท่วมจะถูกตัดไฟฟ้า นอกจากนี้ยังนำสังฆทานไปแจกตามวัดต่างๆ และยังมีอาหารสุนัขไปให้สุนัขที่ประสบภัยด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกับญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อน คนไทยต้องไม่ทิ้งกัน ถ้าโยมยากจน พระก็ต้องยากจนตามโยม เพราะเมื่อโยมไม่มีเงินซื้ออาหารก็ไม่มีโอกาสมาทำบุญตักบาตร ซึ่งถือเป็นหลักของหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลที่มีกว่า 6 พันหน่วยทั่วประเทศ    ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2518 โดยดำริของ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ฟื้น ชุตินฺธโร) อดีตกรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรุงเทพมหานคร วางหลักการไว้ว่าพระอย่าทิ้งประชาชนในยามที่ทุกข์ยาก พระสงฆ์ต้องช่วยประชาชน หากโยมมีความสุขดีก็จะคิดถึงวัด   และหากคนไทยมีน้ำใจเผื่อแพร่ โอบอ้อมอารี วจีไพเราะ สงเคราะห์เท่าที่ช่วยได้ ช่วยกันไปจะทำให้ประเทศไทยสมบูรณ์ด้วยกายวาจาและใจ การให้กำลังใจสำคัญที่สุด น้ำบ่อน้ำคลองเป็นรองน้ำใจ น้ำไหนๆก็สู้น้ำใจไม่ได้

ในอนาคตวัดอินทารามมีแผนช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่องหากผู้มีจิตศรัทธาต้องการมีส่วนร่วมก็บริจาคข้าวสารอาหารแห้งได้ที่วัดอินทาราม เพื่อจะได้ช่วยเหลือกันสังคมจะน่าอยู่มีชีวิตรอดปลอดภัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ชัยนาท-เขื่อนเจ้าพระยาตรึงการระบายที่700ลบ.ม.รอรับมวลน้ำเหนือ

วันที่ (26 ส.ค.67)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานกา […]

You May Like

Subscribe US Now