สระบุรี-ขบวนสิบล้อสายบุญกว่า 100 คัน บรรทุก อิฐ หิน ปูน ทราย ถวายวัด

วันที่ (20 ส.ค.66)  ที่บริเวณถนนสาย พุแค-วังเลน ต.พุแค อ.เฉลิมพะเกียรติ จ.สระบุรี มีรถบรรทุกสิบล้อตั้งแถวเป็นขบวนยาวกว่าครึ่งกิโลเมตร ทั้ง 2 ฝั่งถนน แต่ละคันบรรทุก อิฐ หิน ปูน ทราย มาเต็มคัน นอกจากมีรถบรรทุกสิบล้อแล้วยังมี รถบรรทุก 6 ล้อ รถยนต์กระบะมีคอกบรรทุกอิฐบล็อกและรถยนต์เก๋งร่วมขบวนบุญเดินทางกันอย่างเนื่องแน่น   จนกระทั้งได้กฤษ์งามยามดี เวลา 09.09 น. ขบวนรถได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ถนนสายหนองหว้า-พุแค เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร มุ่งหน้าวัดหนองหว้า ต.พุแค อ.เฉลิมพะเกียรติ จ.สระบุรี เป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่ชาวบ้านที่เห็นขบวนรถ ทั้ง 4 ล้อ 6 ล้อ 10 ล้อ ใหลเคลื่อนเป็นแถวยาวเหยียด นำอิฐ หิน ปูน ทราย ที่บรรทุกมาเต็มคัน ไปถมเท ปรับเกลี่ยพื้นที่บริเวณศาลาหลังใหม่ ส่วนรถ 6 ล้อและรถ 4 ล้อ ที่บรรทุก ปูนและอิฐบล็อก นำไปวางเรียงรายไว้อย่างเป็นระเบียบ  ส่วนบรรยากาศภายในวัดหนองหว้า ชาวบ้านหนองหว้าและชาวบ้านที่อยู่ต่างหมู่บ้านได้ร่วมบุญเปิดโรงทาน มีทั้งอาหารคาว หวาน ผลไม้ ขนม น้ำดื่ม ต้อนรับคณะสิบล้อสายบุญ โซนสระบุรี เรียกได้ว่า อิ่มท้อง อิ่มบุญกันอย่างทั่วหน้า

นายเกษม ซ้ายรักษา ตัวแทนกลุ่มสิบล้อสายบุญ โซนสระบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้นำพรรคพวก มาทำบุญ นำหิน ทราย อิฐปูนอิฐบล็อก อิฐแดง มีรถเข้าร่วมประมาณ 100 กว่าคัน มูลค่าเป็นเงินกว่า3 แสนบาท และวัดนี้ก็เป็นวัดที่ 3 ที่โบสถ์ – ศาลายังสร้างไม่เสร็จได้ถมปรับพื้นที่ ซึ่งการร่วมบุญนี้ ตนเองรู้สึกดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่หลายๆคนได้มาร่วมบุญกัน 3 ครั้งเยอะทุกรอบ

นางภคมน วงษ์สุวรรณ ชาวบ้านหนองหว้า กล่าวว่า ชาวบ้านทุกๆคนรวมถึงหมู่บ้านใกล้เคียง ก็ขอขอบคุณคณะสิบล้อสายบุญโซนสระบุรีครั้งที่ 3 เราชาวบ้านทุกๆคน รู้สึกยินดีและตื่นเต้นดีใจมากๆ ที่ได้รับบุญที่จะสิบล้อสายบุญโซนสระบุรีได้นำให้กับเรามาเป็นครั้งแรก รู้สึกใหญ่มากอลังการมากชาวบ้านทุกคนปลื้มและตื่นเต้นมากๆ

ส่วนในอิฐหินดินปูนทรายแล้วก็สิ่งต่างๆก็นำมาสร้างศาลาใหม่ แล้วก็ต่อเติมสาธารณ สถานต่างๆภายในวัดหนองหว้า แล้วก็ถมสถานที่ต่างๆปรับปรุงเรียบร้อยสวยงาม และต้องขอขอบพระคุณเจ้าภาพโรงทาน ที่นำอาหารเลี้ยงต้อนรับสิบล้อสายบุญโซนสระบุรีครั้งที่ 3 ที่ได้นำมาวัดของเราอย่างยิ่งใหญ่อลังการเยอะมากด้วยขอบคุณมากๆชาวบ้านเราดีใจมากๆ

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-มอบเครื่องทำมาหากินกลุ่มถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ราชการจั […]

You May Like

Subscribe US Now