นทท.ตื่นเต้น แห่เซลฟี่ขบวนรถจักรไอน้ำ เส้นทางกรุงเทพฯ – อยุธยา – กรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อ วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา  นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เส้นทางกรุงเทพฯ – อยุธยา – กรุงเทพฯ จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในเวลา 08:10 น. ขบวนรถจักรไอน้ำเดินทางมาถึงสถานีอยุธยาในเวลา 10.15 น.

โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวที่มากับขบวนรถจักรไอน้ำในครั้งนี้ สามารถลงเที่ยวชมเมืองกรุงเก่าได้ตามอัธยาศัย ก่อนที่จะเดินทางออกจากสถานีอยุธยาในเวลา 16:40 น. และช่วงเวลาที่รถจักรไอน้ำได้จอดอยู่ที่สถานีอยุธยาได้มีประชาชนให้ความสนใจมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคักเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และบางคนยังไม่เคยเห็นรถจักรไอน้ำออกมาวิ่ง จึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นขบวนรถจักรไอน้ำขบวนจริง โดยมีเจ้าหน้าที่การรถไฟของสถานีอยุธยาและตำรวจรถไฟอยุธยา ได้มาอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่ผู้ที่มาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และมีการรักษามาตรการการป้องกัน Covid-19 อย่างเข้มงวด

ขบวนรถจักรไอน้ำขบวนพิเศษนำเที่ยวสายประวัติศาสตร์นี้ เป็นขบวนรถจักรไอน้ำแบบแปซิฟิคหมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 นำมาใช้ลากจูงขบวนในโอกาสพิเศษและในวันสำคัญต่างๆ

ณัฐพล กิจที่พึ่ง จ.พระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ไฟไหม้บ้านพ่อลุกลามติดบ้านลูกเสียหายนับล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

กลางดึกวันที่ 6 ธ.ค. 2564 พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สา […]

You May Like

Subscribe US Now