ลพบุรี-นักท่องเที่ยวทึ่ง ลิงถูกรถชนสลบคาถนนพวกลิงด้วยกันนับร้อยร้องลั่น ลงช่วยเหลือ ลากลิงขึ้นมาปฐมพยาบาลบนฟุตบาท

ประชาชนนักท่องเที่ยวต่างทึ่ง เมื่อพบเห็นอุบัติเหตุรถนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ขับรถชนลิงซึ่งกำลังวิ่งข้ามถนนจนลิงสลบเหมือดอยู่กลางถนน เหล่าบรรดาเพื่อนลิงน้อยใหญ่ส่งเสียงร้องดังลั่นเรียกพวกลิงนับร้อยลงมาช่วยเหลือต่างช่วยกันลาก ช่วยกันอุ้มลิงบาดเจ็บขึ้นมาวางไว้บนฟุตบาท ห้อมล้อมด้วยลิงตัวใหญ่และห้ามให้ใครเข้าใกล้

โดยเมื่อค่ำวันที่ (10 ก.พ.67) ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุรถยนต์ไม่ทราบชนิด ซึ่งคาดว่าเป็นรถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้เฉี่ยวชนลิงซึ่งอยู่บริเวณหน้าศาลพระกาฬ ซึ่งกำลังจะเดินข้ามาฝั่งปรางค์สามยอด โดยเห็นว่ามีลิงวิ่งข้ามถนนในระยะกระชั้นชิด ซึ่งรถไม่สามารถหยุดหักหลบ หรือเบรกได้ทัน พุ่งชนจนลิงกระเด็นแน่นิ่งอยู่บนถนน ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวก็คงไม่ทราบและไม่มีเจตนาที่จะชน และอาจะไม่คุ้นเคยเส้นทางดังกล่าวว่ามีลิงเดินวิ่งตลอดเวลาได้ขับผ่านไป และช่วงเวลาดังกล่าวมีรถจำนวนมาก จราจรคับคั่ง ซึ่งก็ทำให้เป็นความโชคดีของลิงตัวดังกล่าวที่ไม่ถึงกับตายหรือพิการ

หลังจากที่รถเคลื่อนตัวก็เจอลิงที่โดนรถชนเป็นลิงเพศผู้ตัวใหญ่ นอนสลบอยู่กลางถนนท่ามกลางเสียงร้องดังลั่นของลิงทั่วบริเวณ ตามสัญชาติญาณที่ลิงลพบุรีถูกทำร้าย เกิดอุบัติเหตุ ไฟช็อต หรือถูกรังแก จะมาช่วยเหลือกันเอง ห้ามใครเข้าใกล้ โดยมีลิงขนาดใหญ่ดึงหาง ลากขา ช่วยกันอุ้มลิงสลบขึ้นมาวางไว้บนฟุตบาท โดยมีลิงน้อยใหญ่ห้อมล้อมลิงตัวดังกล่าวไว้ โดยมองไม่เห็นว่าลิงตัวดังกล่าวบาดเจ็บส่วนใดของร่างกาย ประมาณ 15-20 นาที ลิงที่สลบ ก็งัวเงีย ฟื้นขึ้นมาโดยมีลิงรุ่นเดียวกันเดินรอบตัวเพื่อดูอาการ ท่ากลางเสียงเชียร์ของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มองดูห่างๆ คอยให้กำลังใจให้ลุกขึ้น โดยเอาน้ำขนม เข้าไปให้กินโดยมีเหล่าลิงน้อยใหญ่มองดูอยู่ไกลๆ เมื่อเห็นว่าอาการดีขึ้นแล้ว

ท่ามกลางกำลังใจจากคน และจากลิงด้วยกันไม่นานลิงตัวดังกล่าวก็สามารถลุกเดินก่อนที่จะวิ่งกระโพลกกระเพลกเขากลุ่มที่ปรางค์สามยอดไป ซึงบริเวณพื้นที่รอบปราง๕สามยอด ได้มีการจัดการแสดงแสง สี เสียง มีประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวมาชมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากเป็นในช่วงเวลาปกติรถคันที่ชนอาจจะวิ่งเร็วกว่านี้ และส่งผลให้ลิงที่ถูกชนตายหรือพิการได้ สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ค่อยเกิดนานๆ เกิดสักครั้ง เพราะกับคนลพบุรีขับรถก็จะอยู่กัน เวลาถึงบริเวณศาลพระกาฬ ปรางค์สามยอดช่วงเวลาประมาณ 08.00-09.00 น.ลิงสามฝูง จะเดินข้ามมากินอาหารที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภาพที่นักท่องเที่ยวต่างทึ่ง และไม่เคยเห็นมาก่อน ต่างแปลกใจที่พอลิงถูกรถชนไม่รู้ว่าลิงจำนวนมากมาจากไหนส่งเสียงร้องกันดังลั่นจนขนลุก และเมื่อลิงตัวไหนตายพวกเขาก็จะเอาร่างเพื่อนลิงไปซ่อนในในสุสานของพวกเขา โดยที่ไม่มีใครรู้ใครเคยเห็นเช่นกัน

กฤษณ์ สนใจ จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรสงคราม-ตรุษจีนนี้นักท่องเที่ยวนับพันแห่ร่วมพิธีสวดภาณยักษ์จู่ๆของขึ้นเพียบพระสงฆ์เคลื่อนที่เร็วรีบพรมน้ำมนต์ดึงสติก่อนจะเป็นอันตราย

ตรุษจีนนี้นักท่องเที่ยวสายมูเตลูแห่ขอพรหลวงพ่อโตซำ […]

You May Like

Subscribe US Now