พังงา-องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดพังงา

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยราษฎร ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพังงา /ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

วันที่ (10 ก.ค.66) เวลา 09.35 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งคาโงก อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา /พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ประชุมและติดตามสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมและรายงานสถานการณ์  จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ และคณะมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน จำนวน 379 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ เป็นตัวแทนราษฎรรับมอบถุงพระราชทาน เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรในพื้นที่ประสบอุทกภัย เป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ในการนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงห่วงใย ไปกล่าวแก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย และที่ได้รับผลกระทบ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำอาหารและน้ำดื่ม ไปแจกจ่ายแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อีกด้วย​ รวมทั้งมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ไปให้บริการราษฎร

ต่อจากนั้น องคมนตรี และคณะ ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่หมู่1 ตำบลทุ่งคาโงก อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา คือครอบครัวนายเซ่ง บุณนะบุรี อายุ 71 ปี ครอบครัวนายเสริฐ หนูราช อายุ 81 ปี ครอบครัวนายประกอบ นิรัญชล อายุ 74 ปี ครอบครัวนางหน่าย แซ่ขอ อายุ 87 ปี และครอบครัวนางคิ่ง รักนาเว อายุ 86 ปี

จังหวัดพังงา ได้รับอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2566 ทำให้มีฝนตกและตกหนักในบางพื้นที่และน้ำท่วมขังในพื้นที่ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองพังงา , อำเภอท้ายเหมือง , อำเภอกะปง , อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอคุระบุรี ส่งผลให้ได้รับความเสียหายใน 20 ตำบล , 42 หมู่บ้าน , 379 หลังคาเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 1,291 คน

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-เปิดโครงการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายผู้สูงอายุ อำเภอสามพราน

วันที่ (11 ก.ค.66 ) นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายก อบ […]

You May Like

Subscribe US Now