นนทบุรี-รวบตีนเเมวจบปริญญาตรี วัยดึกตระเวนลักทรัพย์นานกว่า3 ปี ผู้เสียหายเพียบ ของกลางนับร้อยรายการ

วันที่ (10 ส.ค.66 ) พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย พร้อมด้วย พ.ต.ท.อาจณรงค์ วงษ์ภาพ รอง ผกก.สส.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ต.เรวัต สุริยะ สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ จิรวรรธวานิช อายุ 54 ปี พร้อมของกลาง จำนวน 15 รายการ ประกอบด้วย 1.แหวน สีเงิน จำนวน 2 วง 2.เสื้อยืด แขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว3.หมวกไหมพรม สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ 4.รองเท้าบูทผ้า (นินจา) สีดำ จำนวน 1 คู่ 5.ถุงมือผ้า สีน้ำเงิน จำนวน 1 คู่ 6.ไฟฉายคาดหัว สีดำ ขอบสีแดง จำนวน 1 อัน 7.กางเกง ขายาว จำนวน 1 ตัว 8.ไขควงแบน ด้ามสีเขียวและด้ามสีเหลือง จำนวน 2 อัน 9.ไขควงแฉก ด้ามสีแดงและด้ามสีเหลือง จำนวน 2 อัน 10.คีมปากแหลม ด้ามสีแดง จำนวน 1 อัน 11.เสื้อยืด คอปก แขนสั้น สีขาวมีแถบสีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว 12.ปลอกแขน แบบผ้า สีดำ จำนวน 1 คู่ 13.หมวกแก๊ป สีดำ จำนวน 1 คู่ 14.กระเป๋าสะพาย สีดำ จำนวน 1 ใบ 15.รองเท้า ยี่ห้อ KITO สีดำ จำนวน 1 ใบ

โดยจับกุมตัวได้ที่ คอนโดนำโชคพัฒนา ห้อง C724 ตึก C หมู่ที่ 8 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี น.ส.นันทนา ใจตรง อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ที่บ้านโดนคนร้ายงัดตั้งแต่ปี 65 แต่คนร้ายยังไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไปมีแต่ทรัพย์สินรอบบ้านพังเสียหาย ประตูหน้าต่างมุ้งลวดพังจากการถูกงัด ที่ผ่านมาต้องอยู่กันอย่างหวาดผวาเพราะไม่รู้ว่าคนร้ายจะเข้ามาขโมยของในบ้านเมื่อไหร่ ชาวบ้านอยู่กันไม่มีความสุขมา 2-3 ปีแล้ว ขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย ทุกนาย ที่ตามสืบหาตัวคนร้ายจนกระทั่งนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่สุด

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายเป็นใคร โดยคนร้ายตระเวนก่อเหตุตั้งแต่ปี 64-65 ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ แต่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย ก็ไม่ได้ละทิ้งเลยตั้งแต่เกิดเหตุครั้งแรก ได้พยายามสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถแกะรอยคนร้ายได้ โดยคนร้ายวางแผนก่อเหตุสลับซับซ้อน มีการนำอุปกรณ์งัดแงะไปซุกซ่อนไว้ หลังก่อเหตุคนร้ายก็จะเปลี่ยนชุดเครื่องแต่งกายอำพรางตัวตนเพื่อหลบตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ วันนี้เจ้าของบ้านหลายหลังได้มาดูของกลางมีหลายคดีที่ผู้เสียหายยืนยันสิ่งของตนเองได้ ก็จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเป็นคดีๆไป หากประชาชนบ้านใดถูกลักทรัพย์ขอให้มาดูทรัพย์สินได้ที่ สภ.ไทรน้อย

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นดำเนินคดีล่าสุดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ก่อน ส่วนคดีในปี 64-65 ขอให้ผู้เสียหายมาชี้ยืนยันทรัพย์สินด้วย ตำรวจจับมาหลายร้อยรายการ ก็จะทยอยดำเนินคดีไปทีละคดี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทั้งหมด เมื่อได้ทรัพย์สินมีค่ามาก็จะนำไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย ส่วนสิ่งของที่ไม่มีค่า เช่น ร่ม เข็มขัด ก็จะเก็บไว้ใช้เอง คนร้ายพยายามทำให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ยาก ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องหาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีนั้น คงจะมีส่วนในเรื่องของความคิดในการก่อเหตุ เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวได้ยาก เช่นการเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวหลายครั้ง นั่งรถหลายต่อซุกซ่อนอำพรางเครื่องมือที่ก่อเหตุไว้ตามป่าหญ้าข้างทาง โดยจะเอาเฉพาะทรัพย์สิน ของมีค่าไปก่อน เพราะหากตำรวจเจอสิ่งของก็คงไม่สงสัยอะไรหากไม่มีเครื่องมืองัดแงะไปด้วย เบื้องต้นเเจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน , รับของโจร จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี  จ.นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-ระดมพลเจ้าหน้าที่เก็บก้อนน้ำมันรั่วไหล เจอซากเต่าทะเลตายริมหาดคาดโดนสารเคมีจากน้ำมันซัดชายฝั่ง

เมื่อวันที่ (10 ส.ค.66 )  ศรชล.ภาค 3 โดย น.อ.ดิเรก […]

You May Like

Subscribe US Now