อ่างทอง- ชาวบ้านเข้าคิวแห่ซื้อกับข้าวถุงครัวคุณยายราคา 20 บาท แม้ว่าจะได้กำไรน้อย ถือว่าเป็นการแบ่งปันซึ่งกันและกันไป

วันที่ (11 ก.พ. 66 )  พบชาวบ้านจำนวนมากยืนต่อคิวซื้อกับข้าวถุง  ครัวคุณยาย ราคา 20 บาท  ที่ปรุงสดทุกวัน  อร่อย  สะอาด  ถูกหลักอนามัย  ร้านครัวคุณยาย  ตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนด้านหลังเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง  ที่เปิดขายกับข้าวถุงในราคาถุงละ 20 บาท  แม่ค้าขายสู้เศรษฐกิจ  มีกำไรพออยู่ได้  แต่ละวันจะทำกับข้าว 5 อย่าง  ใส่หม้อและถาดวางขาย  สดใหม่ให้เยอะ  จนชาวบ้านเขาแถวรอ  เปิดขายตั้งแต่เวลา 06.00 น. ไม่เกิน 09.00 น.  ก็หมดแล้ว  ขายทุกวันหยุดวันวันอาทิตย์

จากการสอบถาม นาง ไสว  สุ่มขำ อายุ 53 ปี แม่ค้า  เล่าให้ฟังว่า  กับข้าวที่ตนเองทำมาขายเป็นการแบ่งปันซึ่งกันและกัน  กับข้าว 1 หม้อ  ได้กำไร 50 – 100 บาท  ก็อยู่ได้แล้วไม่ต้องการกำไรมากมาย  โดยแต่ละวันจะทำกับข้าววันละ 5 – 6 อย่าง  สลับพลัดเปลี่ยนกันไป  หรือมีซ้ำบ้างตามคำที่ลูกค้าเรียกร้อง  ในช่วงเศษฐกิจแบบนี้มีอะไรก็ต้องช่วยเหลือกัน  ลูกค้าอยู่ได้แม่ค้าก็อยู่ได้  บางอย่างวัตถุดิบมีราคาแพงมากหน่อย  ก็จะขายอยู่ที่ถุงละ 30 บาท  เช่น  แกงป่าเนื้อ

 

ถ้าวัตถุดิบซื้อมาจากตลาดอ่างทอง  ยกถุงมานั้นจะราคาถูกก็จะขายในราคา 20 บาท  แค่นี้แม่ค้าก็อยู่ได้แล้ว  แบ่งปันกันไป ขายวันละ 300 กว่าถุง  มีกับข้าวหลากหลายให้เลือกรับประทาน  เชิญมาลองลิ้มชิมรสชาติกันได้ที่ร้าน  ครัวคุณยาย  จนลูกค้าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  “ อร่อยมาก ให้เยอะ ”

กนกศักดิ์  แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-"ผอ.ฟ้า"ถวายปัจจัย 2แสน สนับสนุนโครงการอบรมบาลี เขตปกครองคณะสงฆ์นนทบุรี

วันที่ (13 ก.พ.66 ) วัดบางอ้อยช้าง ต.บางสีทอง อ.บา […]

You May Like

Subscribe US Now