อ่างทอง-นทท.แห่ไหว้ขอพรหลวงพ่อแก่นพร้อมขอเลขเด็ดเจ้าแม่ตะเคียนคู่ข้างโบสถ์วัดสังกระต่าย นำไปเสี่ยงดวง

วันที่ (14 ก.ย. 66 ) นักท่องเที่ยวต่างแห่เดินทางไหว้พระขอพร หลวงพ่อแก่น พร้อมขอเลขเด็ด เจ้าแม่ตะเคียนคู่ ข้างโบสถ์วัดสังกระต่าย ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งวัดสังข์กระต่าย เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีโบสถ์เก่าแก่มีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ขึ้นปกคลุมรอบโบสถ์ 4 ต้น รวมถึงปกคลุมภายใน มีรากต้นโพธิ์ ทั้ง 4 ต้น ที่ขึ้นอยู่ 4 มุม รากได้ชอนไชยึดผนังโบสถ์ไว้ทั้งหลังอย่างแน่นหนา นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมากราบไหว้พระขอพรหลวงพ่อแก่น และไม่พลาด ขอเลขเด็ด เจ้าแม่ตะเคียนคู่ ที่อยู่ในศาลาอยู่ข้างโบสถ์วัดสังกระต่าย

ศาลเจ้าแม่สร้อยทอง เจ้าแม่สร้อยศรีสุวรรณ เจ้าแม่ตะเคียนคู่ ซึ่งตั้งอยู่ข้างโบสถ์วัดสังกระต่าย โดยมีเรื่องเล่าต่อกันมาว่า มีชาวบ้านไปซื้อท่อนมาเพื่อทำเฟอร์นิเจอร์ไว้ที่บ้าน แต่มีพระธุดงค์ที่ผ่านไปเห็นและทักว่าเป็นไม้ตะเคียน มีเจ้าแม่ตะเคียนอาศัยอยู่ถึง 2 องค์ หากเก็บไว้จะไม่ดีกับครอบครัว ให้นำไปถวายวัด แต่เจ้าของไม่เชื่อเก็บไว้ที่บ้าน จนต่อมาธุรกิจที่กำลังไปได้ดีก็เกิดสะดุด ติดขัดจนแทบล้มละลาย และตัวผู้รับเหมารายนี้ก็เสียชีวิต

ทางญาติพี่น้องจึงนำท่อนไม้ดังกล่าวมาถวายที่วัดสังข์กระต่าย และทำศาลาไว้ ผู้ที่เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อแก่นภายในโบสถ์ ไม่พลาดมาขอเลขเด็ด เมื่อสมปรารถนาก็ซื้อชุดไทยและของต่าง ๆ มาถวาย นอกจากนี้ที่บริเวณหน้าศาลยังมีองค์กุมารโชค และองค์กุมารแก้ว ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าศาล ซึ่งชาวบ้านที่มาที่นี่ก็จะขอตัวเลขเสี่ยงทายตามความเชื่อไปเสี่ยงดวงกันต่อไป

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-มือปืนเข้ามอบตัวแล้วคดีหนุ่มชาวสวนถูกสังหารดับหน้าโรงแรม

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีนาย สรศักดิ์ (หรือต […]

You May Like

Subscribe US Now